Shark Hưng chưa rót vốn thực 3 mùa Shark Tank liên tiếp, nhưng vừa quyết định sẽ rót thêm 34 tỷ đồng đầu tư vào Cenland

Ngày 31/7, ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (Cenland) thông báo về việc đăng ký giao dịch cổ phiếu CRE.

Theo đó, ông Hưng đăng ký mua 5 triệu cổ phiếu, dự kiến nâng lượng cổ phiếu nắm giữ từ 13,27 triệu đơn vị (2,86%) lên 18,27 triệu đơn vị (3,94%).

Giao dịch dự kiến thực hiện trong thời gian từ 6/8 đến 4/9 với mục đích đầu tư cá nhân. Trên sàn chứng khoán hiện nay, cổ phiếu CRE có giá 6.800 đồng/cổ phiếu. Tạm tính theo mức giá này, số tiền ông Hưng cần bỏ ra là khoảng 34 tỷ đồng.

Shark Hưng chưa rót vốn thực 3 mùa Shark Tank liên tiếp, nhưng vừa quyết định sẽ rót thêm 34 tỷ đồng đầu tư vào Cenland- Ảnh 1.

Ông Phạm Thanh Hưng nổi tiếng với tên gọi "Shark Hưng" kể từ khi tham gia chương trình Shark Tank Việt Nam trên sóng truyền hình. Shark Hưng là người duy nhất tham gia trọn vẹn 6 mùa Shark Tank Việt Nam đã qua và tiếp tục xuất hiện trong mùa 7.

Tại sự kiện ra mắt chương trình mùa 7, Shark Hưng cho biết tỷ lệ giải ngân của ông là 2:4:4, nghĩa là "20% số startup được giải ngân, 40% là mình quay xe, 40% là họ quay xe".

Theo thông tin cập nhật tình hình các thương vụ trong Shark Tank Việt Nam mùa 6, hai thương vụ của Shark Hưng là chuỗi căn hộ dịch vụ Aplus Home và Recbook – công cụ quản lý sàn giao dịch bất động sản – hiện đang tích cực hoàn tất các bước thẩm định cuối cùng trước khi nhận được giải ngân.

Đối với Shark Tank Việt Nam mùa 5, Jungle Boss - startup du lịch mạo hiểm đến từ Quảng Bình là thương vụ duy nhất đi đến được bước ký kết hợp tác đầu tư với Shark Hưng, với cam kết rót 12 tỷ cho 25% cổ phần công ty. Tuy nhiên, đã hơn 1 năm rưỡi kể từ thời điểm hai bên ký kết (tháng 11/2022), Shark Hưng dường như vẫn chưa xuống tiền, bởi chưa ghi nhận thông tin thay đổi vốn điều lệ của Jungle Boss.

Nhìn lại Shark Tank Việt Nam mùa 4, thương vụ Cello Fundamento của Shark Hưng cũng đã tiến rất gần đến bước giải ngân. Startup này từng được chương trình Shark Tank Việt Nam công bố đã vượt qua thẩm định và được giải ngân hồi tháng 6/2022. Tuy nhiên, khoảng hơn 1 tháng sau, Shark Hưng cho biết sẽ không đầu tư 2 tỷ đồng vào Cello Fundamento như trên truyền hình, mà đổi sang hình thức tài trợ.

Như vậy, cả 3 mùa Shark Tank Việt Nam gần đây nhất, Shark Hưng đều chưa rót vốn thực vào thương vụ nào.

Xem thêm tại cafef.vn