SHB điều chỉnh tăng lãi suất tiết kiệm, cao nhất lên đến 6,1%/năm

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Hà Nội (SHB) vừa thông báo điều chỉnh tăng lãi suất huy động thêm 0,2%/năm kể từ ngày 26/6 tại tất cả các kỳ hạn từ 1 tháng trở lên.

Đối với khách hàng gửi tiền trực tuyến, lãi suất kỳ hạn 1-2 tháng tăng lên 3,3%/năm, kỳ hạn 3-5 tháng hiện là 3,4%/năm, kỳ hạn 6-8 tháng là 4,7%/năm, kỳ hạn 9-11 tháng đạt 4,8%/năm, kỳ hạn kỳ hạn 12 tháng tăng lên mức 5,2%/năm, kỳ hạn 13-15 tháng là 5,3%/năm, kỳ hạn 18 tháng là 5,5%/năm, kỳ hạn 24 tháng là 5,8%/năm và kỳ hạn từ 36 tháng trở lên là 6,1%/năm. Đây cũng là mức lãi suất cao nhất tại ngân hàng này.

Đối với khách hàng gửi tại quầy, SHB cũng tăng 0,2%/năm tất cả các kỳ hạn từ 1 tháng trở lên. Trong đó, mức lãi suất huy động cao nhất dành cho khách hàng gửi tiền tại quầy là 5,9%/năm, áp dụng đối với tiền gửi từ 36 tháng trở lên với số tiền gửi tối thiểu là 2 tỷ đồng.

SHB điều chỉnh tăng lãi suất tiết kiệm, cao nhất lên đến 6,1%/năm
Biểu lãi suất huy động SHB tại ngày 26/6

Đây là lần đầu tiên SHB tăng lãi suất huy động trong tháng 6. Trước đó, ACB, VPBank, MB và Techcombank đều đã nâng lãi suất trong những tuần gần đây.

Làn sóng tăng lãi suất tiết kệm vẫn đang tiếp tục diễn ra tại các nhà băng. Tính từ đầu tháng 6 đến nay, thị trường đã ghi nhận 23 ngân hàng thương mại tăng lãi suất huy động gồm: TPBank, VIB, GPBank, BaoViet Bank, LPBank, Nam A Bank, OceanBank, ABBank, Bac A Bank, MSB, MB, Eximbank, OCB, BVBank, NCB, VietBank, VietA Bank, VPBank, PGBank, Techcombank, ACB, SHB, VietinBank. Trong đó, nhiều nhà băng đã tăng lãi suất 2 - 3 lần trong tháng 6.

Các chuyên gia phân tích của VCBS dự báo, mặt bằng lãi suất huy động nhích nhẹ trong quý II và III/2024 với mức tăng 0,3-0,5%. Đồng thời, áp lực tăng có thể sẽ gia tăng trong quý IV/2024 và kỳ vọng cả năm lãi suất có thể tăng 0,5-1%. Tuy nhiên, trước bối cảnh các kênh đầu tư khác khó tăng cao, kể cả bất động sản, chứng khoán và vàng đã được Ngân hàng Nhà nước kiểm soát thị trường, bình ổn giá, nên nguồn tiền nhàn rỗi tiếp tục chọn ngân hàng trú ẩn.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn