SSIAM và USITC (Đài Loan) sẽ hợp tác thành lập quỹ đầu tư mới ở Việt Nam

Công ty TNHH Quản lý Quỹ SSI (SSIAM) và Công ty TNHH Union Securities Investment Trust (USITC) – công ty thành viên của Ngân hàng Đài Loan (Trung Quốc) Union Bank of Taiwan (UBOT) vừa ký thỏa thuận hợp tác. 

Cụ thể, hai bên thỏa thuận nhằm xây dựng mối quan hệ hợp tác trong nhiều lĩnh vực, bao gồm phát triển khách hàng tại Việt Nam và Đài Loan (Trung Quốc), hợp tác thành lập các quỹ đầu tư mới phù hợp với định hướng phát triển của hai bên, đồng thời chia sẻ các cơ hội đầu tư.

 Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Công ty TNHH Quản lý Quỹ SSI (SSIAM) và Công ty TNHH Union Securities Investment Trust. (Nguồn: SSIAM).

Hiện Việt Nam đã trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn của các doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc), không chỉ đối với vốn đầu tư trực tiếp mà còn với dòng vốn đầu tư gián tiếp trên thị trường chứng khoán.

Theo quan sát, dòng vốn từ Đài Loan (Trung Quốc) thông qua các quỹ đầu tư liên tục ghi nhận xu hướng tăng khi nhà đầu tư khu vực này kỳ vọng vào triển vọng tăng trưởng kinh tế và thị trường chứng khoán Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đang quyết tâm nâng hạng thị trường.

Theo SSIAM, thỏa thuận hợp tác lần này là bước khởi đầu để công ty tham gia vào thị trường Đài Loan. SSIAM có thể kết hợp với USITC để phát triển các sản phẩm mới tại chính thị trường Đài Loan (Trung Quốc).

Thông tin về UBOT, ngân hàng mẹ của USITC từng cung cấp khoản vay hợp vốn tín chấp trị giá 85 triệu USD cho SSI. Các năm sau đó, định chế này tiếp tục cung cấp các khoản vay tín chấp giá trị lần lượt 118 triệu USD (2021) và 145 triệu USD (2022) cho SSI. Đây đều là khoản vay tín chấp nước ngoài có giá trị lớn nhất trong ngành chứng khoán tại Việt Nam thời điểm bấy giờ. 

Xem thêm tại vietnambiz.vn