Tài chính Hoàng Huy (TCH) về đích, dự án 65ha có thể bàn giao trong quý IV

Trong quý I niên độ 2024-2025 (từ 1/4/2024-30/3/2025), CTCP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (mã cổ phiếu: TCH) tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước, tuy nhiên tốc độ đã hạ nhiệt so với hai quý cao điểm trước đó.

Cụ thể, doanh thu của Hoàng Huy đạt 828 tỷ đồng, trong khi lợi nhuận trước thuế lên tới 291 tỷ đồng, lần lượt tăng 161% và 38% so với cùng kỳ năm trước. Điều này giúp công ty hoàn thành 33% mục tiêu doanh thu và 29% mục tiêu lợi nhuận của niên độ tài chính 2024-2025.

Sự giảm tốc trong tăng trưởng kinh doanh chủ yếu do phần lớn sản phẩm tại dự án Hoàng Huy Commerce (0,26ha, quận Lê Chân, TP.Hải Phòng) đã được bàn giao trong hai quý trước đó, làm mất dần hiệu ứng đột biến từ dự án này.

Dự án Hoàng Huy New City (65ha, huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng) đang mang lại những tín hiệu tích cực với tỷ lệ hấp thụ cao ngay từ đợt mở bán đầu tiên.

Tính đến nay, dự án này đã thu về 937 tỷ đồng tiền trả trước từ khách hàng, chiếm tới 72% tổng số tiền trả trước từ các dự án của Tài chính Hoàng Huy.

Tài chính Hoàng Huy (TCH) về đích, dự án 65ha có thể bàn giao trong quý IV
Phối cảnh tổng thể dự án Hoàng Huy New City

Theo đánh giá của Chứng khoán DSC, tốc độ bán hàng và thu tiền từ dự án Hoàng Huy New City vượt trội hơn so với mặt bằng chung của các dự án thấp tầng trên cả nước. Điều này phản ánh sức hấp dẫn của dự án, nhất là khi huyện Thủy Nguyên đang được quy hoạch để trở thành thành phố trực thuộc TP.Hải Phòng sau năm 2030.

Với tiến độ thi công đã hoàn thành gần 90%, Tài chính Hoàng Huy có thể bàn giao những sản phẩm đầu tiên của dự án Hoàng Huy New City ngay trong quý IV/2024, sớm hơn ba tháng so với dự tính ban đầu, Chứng khoán DSC cho biết.

Dự kiến, doanh thu từ dự án này trong năm nay có thể đạt từ 600-800 tỷ đồng, cung cấp nguồn thu quan trọng cho công ty sau khi hoàn tất việc bàn giao tại dự án Hoàng Huy Commerce.

Bên cạnh đó, sự hấp thụ tốt của các sản phẩm thấp tầng tại Hoàng Huy New City không chỉ củng cố vị thế của dự án mà còn góp phần gia tăng tiềm năng cho nhóm dự án trọng điểm tại khu vực huyện Thủy Nguyên – khu vực chiếm tới 81% tổng giá trị hàng tồn kho của Tài chính Hoàng Huy.

Dựa trên tình hình thị trường hiện tại, Chứng khoán DSC dự báo rằng Tài chính Hoàng Huy có thể đạt doanh thu 3.860 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.174 tỷ đồng trong năm nay, tương ứng với mức tăng trưởng lần lượt 41% và 25% so với năm trước.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn