Tạm dừng 2 show ‘Anh trai’, ‘Chị đẹp’, Yeah1 vẫn nhắm lập đỉnh lợi nhuận
Mục tiêu lãi cao nhất 7 năm
Tại đại hội đồng cổ đông thường niên diễn ra hôm nay (22/4), Công ty Cổ phần Tập đoàn Yeah1 (HoSE: YEG) đã công bố kế hoạch kinh doanh năm 2025 với doanh thu thuần dự kiến 1.300 tỷ đồng, tăng gần 27% so với năm trước. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đặt mục tiêu 140 tỷ đồng, tăng hơn 14% và là mức cao nhất kể từ năm 2018.
Chia sẻ tại đại hội, bà Lê Phương Thảo – Chủ tịch HĐQT Yeah1, cho biết năm 2024, doanh nghiệp đã xây dựng hai kịch bản kinh doanh nhằm ứng phó với các biến động trên thị trường.
Tuy nhiên, bước sang năm 2025, công ty lựa chọn chỉ triển khai một kịch bản duy nhất, đặt mục tiêu doanh thu thuần 1.300 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 140 tỷ đồng. Theo bà Thảo, đây là kế hoạch được xây dựng trên tinh thần thận trọng, có tính đến đầy đủ các yếu tố tác động, bao gồm cả các rủi ro tiềm ẩn trong hoạt động kinh doanh.
Lãnh đạo Yeah1 khẳng định sẽ nỗ lực tối đa để hiện thực hóa kế hoạch đã trình cổ đông. Đồng thời, doanh nghiệp sẽ theo dõi sát các yếu tố vĩ mô có thể ảnh hưởng đến thị trường, trong đó có chính sách thuế mới tại Mỹ – yếu tố có khả năng tác động gián tiếp đến các đối tác quảng cáo và truyền thông.
Dù vậy, Yeah1 vẫn giữ nguyên kế hoạch kinh doanh ban đầu, không điều chỉnh mục tiêu, thể hiện cam kết và sự chủ động của ban lãnh đạo trong việc ứng phó với biến động thị trường.
Bên cạnh đó, công ty dự kiến phát hành 6,8 triệu cổ phiếu ESOP trong năm 2025 (tương đương hơn 3,5% vốn điều lệ), thời hạn hạn chế chuyển nhượng trong 12 tháng.
Yeah1 tiếp tục duy trì chính sách không chia cổ tức cho năm 2024 và 2025, nhằm ưu tiên nguồn lực tái đầu tư.
Đại hội đồng cổ đông cũng thông qua việc miễn nhiệm ông Kim Min Soo khỏi HĐQT theo đơn từ nhiệm, đồng thời giảm số lượng thành viên từ 5 xuống còn 4. Ban kiểm soát cũng được bầu lại một thành viên thay cho bà Lê Thị Bích Hằng.
Tạm dừng show "Anh trai", "Chị đẹp" không ảnh hưởng tới mục tiêu
Trả lời cổ đông về việc tạm dừng hai chương trình từng đóng góp tích cực vào kết quả kinh doanh 2024 là “Anh trai” và “Chị đẹp”, bà Lê Phương Thảo cho biết việc dừng sản xuất đã nằm trong kế hoạch, không ảnh hưởng đến mục tiêu đề ra trong năm 2025.
Theo đó, công ty này vẫn tiếp tục tổ chức các concert Day 3, 4, 5… đồng thời công ty đã có phương án thay thế bằng hai chương trình mới gồm “Gia đình Haha” và “Tân binh toàn năng” hiện đang ghi nhận doanh thu tài trợ tích cực.
Bà Thảo khẳng định hoạt động sản xuất nội dung vẫn lấy quảng cáo và concert làm trụ cột, đồng thời Yeah1 đang tiếp tục tìm kiếm các cơ hội M&A concert nhằm mở rộng quy mô doanh thu.
Bà cũng nhấn mạnh, hợp tác chiến lược với đối tác lớn là ưu tiên hàng đầu và công ty đang tập trung xây dựng nền tảng vốn và nhân sự phục vụ cho mở rộng dài hạn.
“Yeah1 đã tính đến phương án thay thế bằng việc ra mắt 2 show mới, hiện doanh thu tài trợ 2 show này đang rất khả quan. Doanh thu hiện vẫn phụ thuộc quảng cáo và từ live concert, đóng góp không nhỏ vào tập đoàn. Chúng tôi tiếp tục M&A các định dạng concert mới để đóng góp doanh thu cho tập đoàn”, bà Thảo nhấn mạnh.
Về định hướng sản xuất năm 2025, Tổng giám đốc Ngô Thị Vân Hạnh cho biết “Gia đình Haha” là chương trình thực tế sẽ đi dọc các tỉnh thành, khai thác văn hóa bản địa và truyền tải thông điệp sống xanh, sống tích cực, dự kiến ra mắt vào tháng 6/2025.
Trong khi đó, “Tân binh toàn năng” là chương trình đào tạo thần tượng thực tế, kỳ vọng tạo ra nhóm nhạc Việt có khả năng cạnh tranh quốc tế. Cả hai sản phẩm đều thể hiện định hướng đầu tư bài bản và phát triển nội dung mang tính dẫn dắt thị trường.
Yeah1 đồng thời phát triển hệ sinh thái đào tạo tài năng với mô hình 1Academy, kết hợp cùng đối tác quốc tế để phát hiện và nâng cao năng lực các nghệ sĩ trẻ, phục vụ cho chiến lược giải trí bền vững.
Về triển vọng ngành, bà Thảo nhận định năm 2024 dù kinh tế còn nhiều thách thức nhưng thị trường giải trí vẫn tăng trưởng mạnh, cho thấy nhu cầu cao từ khán giả trong nước. Các chương trình "Anh trai" thành công không chỉ ở khía cạnh thương mại mà còn góp phần thúc đẩy khán giả ủng hộ nghệ sĩ trong nước.
Theo bà, với định hướng hỗ trợ từ nhà nước và sự đồng hành của khán giả, ngành công nghiệp giải trí sẽ tiếp tục đóng góp vào kinh tế, tạo việc làm và quảng bá văn hóa Việt ra thế giới. Đây cũng là cơ hội để Yeah1 củng cố vai trò trong hệ sinh thái giải trí và mở rộng ảnh hưởng ra thị trường quốc tế.
Xem thêm tại vietnamfinance.vn