Tập đoàn Cảng hàng không hàng đầu thế giới trúng gói thầu quan trọng của siêu sân bay Long Thành

Ngày 30/8, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã ký kết hợp đồng với Liên danh Incheon Airport để triển khai gói thầu "Tư vấn công tác quản lý và khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành". Đây là một gói thầu quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong việc triển khai dự án sân bay Long Thành, dự án sân bay lớn nhất Việt Nam, đang được thực hiện đúng tiến độ.

Liên danh Incheon Airport gồm hai thành viên, đứng đầu là Tập đoàn Cảng hàng không quốc tế Incheon - Hàn Quốc cùng với Công ty cổ phần dịch vụ tư vấn PMI - Việt Nam.

Liên danh Incheon Airport trúng thầu ở sân bay Long Thành. Ảnh: ACV

Liên danh Incheon Airport trúng thầu ở sân bay Long Thành. Ảnh: ACV

Tập đoàn Cảng hàng không quốc tế Incheon được biết đến là một trong những đơn vị hàng đầu thế giới trong lĩnh vực tư vấn quản lý và khai thác cảng hàng không, với nhiều năm kinh nghiệm thực hiện các dự án lớn, bao gồm cả các sân bay và nhà ga hành khách tiêu biểu. Tập đoàn này luôn được đánh giá cao về chất lượng dịch vụ và nhận được sự tin tưởng từ hành khách cũng như các tổ chức hàng không quốc tế.

Theo ACV, sân bay Long Thành với quy mô lớn và ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại trong quá trình đầu tư và xây dựng, đòi hỏi công tác quản lý và khai thác phải được thực hiện một cách chặt chẽ và hiệu quả để đảm bảo mục tiêu đầu tư của dự án.

Với việc hoàn tất việc lựa chọn nhà thầu tư vấn cho công tác quản lý và khai thác, ACV cam kết sẽ đưa sân bay Long Thành vào hoạt động đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, an toàn, và hiệu quả.

Dự kiến, sân bay Long Thành giai đoạn 1 sẽ hoàn thành cuối năm 2026. Ảnh: ACV

Dự kiến, sân bay Long Thành giai đoạn 1 sẽ hoàn thành cuối năm 2026. Ảnh: ACV

Dự án sân bay Long Thành được coi là một trong những dự án quốc gia quan trọng của ngành giao thông vận tải, với mục tiêu trở thành trung tâm trung chuyển hàng không khu vực. Sau khi hoàn thành, sân bay này dự kiến sẽ có công suất phục vụ 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm.

Trong giai đoạn 1, sân bay Long Thành sẽ đầu tư xây dựng một đường cất hạ cánh, nhà ga hành khách với công suất 25 triệu hành khách/năm, nhà ga hàng hóa với công suất 1,2 triệu tấn/năm, cùng với các hạng mục phụ trợ đồng bộ. Dự kiến, sân bay sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác vào tháng 9/2026.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn