Tập đoàn Thiên Long đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục
Nội dung tài liệu dự kiến trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024 mới công bố, Công ty CP Tập đoàn Thiên Long (HoSE: TLG) - chủ sở hữu thương hiệu bút bi Thiên Long - đặt mục tiêu doanh thu thuần năm nay đạt 3.800 tỷ đồng, tăng 10% so với kết quả năm trước.
Đây là kế hoạch doanh thu cao nhất mà Tập đoàn Thiên Long từng đề ra. Kết quả doanh thu cao nhất mà nhà sản xuất và kinh doanh văn phòng phẩm này ghi nhận được là hơn 3.500 tỷ đồng vào năm 2022.
Năm nay, ban lãnh đạo tập đoàn Thiên Long cũng kỳ vọng lợi nhuận sau thuế tăng 7%, mang về 380 tỷ đồng. Dù vậy, đây chưa phải là mức lợi nhuận cao nhất trong lịch sử hoạt động bởi công ty từng ghi nhận lãi sau thuế 400 tỷ đồng vào năm 2022.
Trong phiên họp cổ đông tới đây, ban lãnh đạo tập đoàn Thiên Long dự kiến trình cổ đông thông qua phương án phân phối lợi nhuận năm 2024 với tỷ lệ cổ tức 35%, bao gồm 25% bằng tiền mặt (1 cổ phiếu nhận 2.500 đồng) và 10% bằng cổ phiếu (sở hữu 10 cổ phiếu nhận 1 cổ phiếu mới).
Trước đó, tập đoàn đã thực hiện chi tạm ứng cổ tức bằng tiền năm 2023 với tỷ lệ 15%.
Thiên Long cũng có phương án phát hành cổ phiếu để trả cổ tức năm 2023. Công ty dự kiến phát hành hơn 7,8 triệu cổ phiếu, tỷ lệ thực hiện quyền là 10:1. Tương đương mỗi cổ đông sở hữu 10 cổ phiếu sẽ nhận được thêm 1 cổ phiếu phát hành mới. Thời gian thực hiện dự kiến trong quý 2 và 3 năm nay.
Ngoài ra, Thiên Long còn có tờ trình về việc phát hành 864.000 cổ phiếu theo chương trình lựa chọn người lao động (ESOP), tương ứng với 1% trên lượng cổ phiếu đang lưu hành, giá phát hành là 10.000 đồng/cổ phiếu. Tuy nhiên điều kiện phát hành ESOP là doanh thu thuần hợp nhất năm 2024 của công ty phải bằng hoặc lớn hơn 4.000 tỷ đồng.
Năm 2023, tập đoàn Thiên Long ghi nhận 3.462 tỷ đồng doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế đạt 356 tỷ đồng, hoàn thành lần lượt 87% và 90% kế hoạch đề ra.
Đánh giá kết quả này, doanh nghiệp của Chủ tịch Cô Gia Thọ nói sức mua chung của năm 2023 đã sụt giảm đáng kể ở cả thị trường trong lẫn ngoài nước. Việc triển khai các chương trình bán hàng phần nào giúp duy trì doanh thu và giữ thị phần. Tuy nhiên, lợi nhuận giảm 2 chữ số do hoạt động đầu tư phát triển thương hiệu và nghiên cứu sản phẩm.
Điểm sáng của hệ thống phân phối nội địa năm ngoái là sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử.
Đối với kênh xuất khẩu, công ty tiếp tục đẩy mạnh đưa hàng ra thị trường quốc tế. và ghi nhận doanh thu tăng trưởng 35% so với cùng kỳ. Động lực tăng trưởng chính đến từ những thị trường truyền thống ở khu vực Đông Nam Á như Malaysia (tăng 75%), Myanmar (tăng 71%), Thái Lan (tăng 55%).
Xem thêm tại taichinhdoanhnghiep.net.vn