Tập đoàn Vingroup đưa 250 tỷ đồng hỗ trợ đến người dân bị thiệt hại do bão lũ như thế nào?

Thành lập đội phản ứng nhanh đến các địa phương

San sẻ yêu thương, hướng về đồng bào miền Bắc, nhiều ngày qua, các tổ chức, doanh nghiệp cá nhân từ khắp mọi miền Tổ Quốc bằng hành động thiết thực đã và đang ủng hộ, hỗ trợ bà con các vùng như Quảng Ninh, Thái Nguyên, Bắc Cạn, Lào Cai, Yên Bái... khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định lại cuộc sống.

Một thông tin đáng chú ý ngày hôm qua là Tập đoàn Vingroup thông báo ủng hộ 250 tỷ đồng cho đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi và lũ quét, lan tỏa ý nghĩ về trách nhiệm cộng đồng.
Nguồn tiền sẽ được phân bổ trực tiếp cho hoạt động cứu trợ khẩn cấp như dựng lại khoảng 2.000 ngôi nhà bị sập đổ, hỗ trợ từ 150 - 300 triệu cho các gia đình có người thiệt mạng.
Số tiền còn lại sẽ được dành để hỗ trợ các gia đình có người bị thương hoặc bị thiệt hại nặng nề về hoa màu, gia súc cũng như hỗ trợ dọn dẹp, góp phần tái thiết các công trình, hạ tầng trọng yếu phục vụ dân sinh.

Ngay sau khi phát động, Quỹ Thiện Tâm (thuộc Tập đoàn) đã thành lập đội phản ứng nhanh, trực tiếp tỏa đến từng địa phương bị thiên tai để phối hợp triển khai các phương án hỗ trợ người dân.

Trong đó, các gia đình có nhà bị sập, hỏng hoàn toàn hoặc có thành viên thiệt mạng (đặc biệt là lao động trụ cột của gia đình) sẽ được đặc biệt ưu tiên hỗ trợ.

Nhân viên dành ngày nghỉ trực tiếp tham gia hỗ trợ

Ngoài 250 tỷ đồng hỗ trợ khẩn cấp, Tập đoàn Vingroup cũng kêu gọi cán bộ công nhân viên toàn hệ thống dành các ngày nghỉ đồng hành cùng Quỹ Thiện Tâm trực tiếp tham gia các hoạt động hỗ trợ cho bà con bị thiên tai.

Hiện tại, Vingroup có hơn 133.000 nhân viên hoạt động ở toàn bộ 63 tỉnh thành trên toàn quốc, nên đây là một lực lượng lớn, có thể triển khai rất nhanh các hoạt động hỗ trợ tại chỗ cho người dân.

Tập đoàn Vingroup đưa 250 tỷ đồng hỗ trợ đến người dân bị thiệt hại do bão lũ như thế nào?- Ảnh 1.

Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) tham gia hỗ trợ xây dựng "Điểm trường mơ ước" tại tại Thôn Abaanh 1, xã Tr'hy, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam.

Quỹ Thiện Tâm là một tổ chức phi lợi nhuận thuộc Tập đoàn Vingroup, hoạt động vì mục đích nhân đạo, từ thiện, nhằm “chuyển tải một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất tấm lòng của người Vingroup đến với cộng đồng”.
Ra đời từ năm 2006, với toàn bộ chi phí hoạt động được tài trợ bởi Tập đoàn Vingroup và các nhà hảo tâm là lãnh đạo Tập đoàn Vingroup, Quỹ Thiện Tâm đã triển khai nhiều dự án, chương trình hành động thiết thực vì sự phát triển của cộng đồng, trong đó ưu tiên giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có công với cách mạng như: Phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng; Chăm lo các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; Giúp đỡ học sinh nghèo hiếu học; Hỗ trợ phát triển kinh tế cho các địa phương nghèo; Ủng hộ, cứu trợ đồng bào bị thiên tai; Xây dựng, phát triển các công trình y tế, văn hóa, giáo dục mang tính từ thiện và có ý nghĩa nhân văn cao.

Tập đoàn Vingroup đưa 250 tỷ đồng hỗ trợ đến người dân bị thiệt hại do bão lũ như thế nào?- Ảnh 2.

Một nhà tình thương được Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) hỗ trợ trao tặng cho một hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn.

Thống kê từ 2006 - 2023, thông qua Quỹ Thiện Tâm, đã có 12.926 tỷ đồng được chia sẻ tới cộng đồng; 50 chương trình từ thiện đã và đang triển khai rộng khắp các lĩnh vực; 43.400 suất Học bổng Vingroup tiếp sức học sinh, sinh viên nghèo vượt khó. Hàng nghìn phòng dạy tin học và điện thoại thông minh hỗ trợ thầy trò vùng cao, 11.700 người cao tuổi và học sinh khó khăn được phẫu thuật đục thủy tinh thể và tặng kính mắt miễn phí cùng đó là 41.000 đơn vị máu đóng góp vào Quỹ máu quốc gia đóng góp vào Quỹ máu quốc gia, 400 km đường giao thông nông thôn và đèn điện chiếu sáng được xây dựng 293 ngôi trường, lớp và nhà ở bán trú hỗ trợ thầy trò vùng cao...

Xem thêm tại cafef.vn