TCBS Analysts lãi 12% trong tháng 5, thêm mới cổ phiếu MSN, AAA cho danh mục tháng 6

Kết phiên 31/5, VN-Index đóng cửa phiên giao dịch cuối cùng của tháng 5/2024 đạt 1.261,7 điểm - tăng 52 điểm so với cuối tháng 4.

Theo nhiều chuyên gia cho rằng, trong bối cảnh tâm lý nhà đầu tư còn thận trọng và thị trường đi vào vùng trũng thông tin, chỉ số VN-Index đã có một tháng hồi phục tích cực. Thanh khoản thị trường cũng giữ được mức khá trong đó có nhiều phiên giao dịch “tỷ USD” đi kèm động lực dẫn dắt ở dòng tiền nội.

Nốt trầm đến từ việc thị trường tiếp tục chứng kiến động thái bán ròng của nhà đầu tư nước ngoài với 19.100 tỷ đồng. Lũy kế từ đầu năm, khối ngoại đã bán ròng trên 30.000 tỷ, vượt con số bán ròng của cả năm trước đó.

Trong bối cảnh đó, danh mục Top 10 cổ phiếu lựa chọn bởi TCBS Analysts ghi nhận mức tăng 12% trong tháng - vượt trội so với mức tăng 4,3% của VN-Index.

Dựa vào những yếu tố vĩ mô cùng với triển vọng kinh doanh năm 2024, TCBS Analysts vừa cập nhật danh mục Top 10 cổ phiếu cho tháng 6 trong đó thêm mới MSN, AAA và loại bỏ AGG, CSV.

Lý do thay đổi:

MSN: Công ty vừa công bố thông tin về việc MHT sẽ bán 100% HC.Starck cho chính cổ đông chiến lược của MHT là Mitsubishi Materials Corporation Group. Giao dịch này thành công kỳ vọng sẽ giúp cho MSN Group (1) giảm áp lực nợ vay trực tiếp từ MHT, (2) đảm bảo thêm nguồn thu mua sản lượng đầu ra của mảng tài nguyên cơ bản và (3) tập trung nguồn lực vào ngành sản xuất hàng tiêu dùng có thương hiệu và bán lẻ - vốn là điểm mạnh của doanh nghiệp, hướng đến chiến lược Point of Life - đáp ứng 80% nhu cầu tiêu dùng của người dân.

AAA: ĐHCĐ vừa nhất trí thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2024 với doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt 12.000 tỷ đồng (-5% YoY) và 377 tỷ đồng (+22% YoY). Với việc các mảng kinh doanh nhựa hoạt động ổn định, cùng với lợi nhuận đến từ cho thuê KCN An Phát 1, Nhựa An Phát Xanh được kỳ vọng có thể vượt kế hoạch đặt ra.

Trong khi đó, AGG, CSV vẫn duy trì triển vọng dài hạn khả quan. Tuy nhiên giá cổ phiếu chưa được hỗ trợ bởi các yếu tố kỹ thuật.

TCBS Analysts lãi 12% trong tháng 5, thêm mới cổ phiếu MSN, AAA cho danh mục tháng 6
Nguồn: TCBS Analysts

Xem thêm tại nguoiquansat.vn