Cụ thể, theo thông tin công bố từ TCH, về dự án 275 Nguyễn Trãi, UBND TP. Hà Nội đã tiến hành thu hồi đất để giao cho Công ty CP Thương mại Hưng Việt thực hiện dự án nhà ở. Theo thông báo Kết luận Thanh tra Chính phủ, UBND TP. Hà Nội đã thu hồi 23.380 m² đất của Công ty CP Cơ khí Chính xác số 1 và bàn giao cho Công ty CP Thương mại Hưng Việt theo hình thức giao đất có thu tiền sử dụng đất.

TCH cho biết, kể từ khi thành lập, Công ty CP Thương mại Hưng Việt triển khai dự án này theo các quyết định và chủ trương của UBND TP. Hà Nội. Đến thời điểm hiện tại, Công ty CP Thương mại Hưng Việt đã hoàn thành việc nộp 100% tiền sử dụng đất theo quy định của cơ quan nhà nước liên quan đến dự án.

Đầu tư vào dự án 275 Nguyễn Trãi đã hoàn tất, với mọi hoạt động thi công được thực hiện đúng theo giấy phép xây dựng và các chấp thuận từ cơ quan có thẩm quyền. Các tòa nhà trong dự án đã được xây dựng và nghiệm thu, đảm bảo đủ điều kiện đưa vào sử dụng.

TCH nói gì sau khi bị Thanh tra Chính phủ gọi tên?
Cổ phiếu TCH kết phiên ngày 15/10 có giá 16.050 đồng/cổ phiếu. Nguồn: CafeF.

Do đó, 100% khách hàng mua căn hộ tại đây đã nhận Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất, hiện đang sinh sống ổn định tại dự án.

Về nghĩa vụ tài chính bổ sung liên quan đến phần khối của công trình nhà ở trong dự án, TCH cam kết sẽ nộp và thanh toán ngay lập tức 100% giá trị nghĩa vụ tài chính bổ sung ngay khi cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành quyết định xác định nghĩa vụ tài chính cần phải nộp (nếu có).

Liên quan đến việc chuyển nhượng 3,2 triệu cổ phần của Công ty CP Cơ khí Chính xác số 1 cho Công ty CP Thương mại Hưng Việt, thông báo Kết luận Thanh tra cho biết giao dịch này đã được Hội đồng quản trị của Công ty CP Cơ khí Chính xác số 1 phê duyệt.

TCH là bên nhận chuyển nhượng, đã thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ tài chính theo thỏa thuận, và giá chuyển nhượng được xác định theo mệnh giá cổ phần tại thời điểm chuyển nhượng, hoàn tất vào năm 2011.

TCH cũng đề cập đến việc thu hồi 3.557 m² đất (ô đất NO2) của dự án. Ô đất này được giao cho Công ty CP Thương mại Hưng Việt với mục đích xây dựng nhà ở để bán cho cán bộ, công chức.

Tại thời điểm hiện tại, ô đất NO2 đang trong tình trạng mặt bằng sạch và chưa được thi công kể từ khi giao đất. Do đó, việc thu hồi ô đất NO2 sẽ chỉ được thực hiện khi có quyết định chính thức từ chính quyền, và công ty khẳng định sẽ không phát sinh bất kỳ nghĩa vụ tài chính bổ sung nào liên quan đến việc thu hồi này.

Về các vấn đề khác, TCH cho biết Công ty là bên liên quan trong cuộc thanh tra của Chính phủ. TCH luôn thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với các bên liên quan và tuân thủ các quy định của Nhà nước.

Tuy nhiên, từ ngày 11/10/2024, đã xuất hiện nhiều thông tin không chính thống trên mạng xã hội, có dấu hiệu sai lệch và phóng đại về tình hình công ty, gây hoang mang cho cổ đông và nhà đầu tư. TCH khẳng định, mọi hoạt động kinh doanh hiện tại đang diễn ra bình thường, và các nghĩa vụ tài chính phát sinh hoàn toàn nằm trong khả năng tài chính của công ty.

TCH cũng nhấn mạnh rằng Dự án 275 Nguyễn Trãi thuộc danh mục 3.2 - Mục C và không nằm trong danh mục 3.1 - Mục C theo Kết luận Thanh tra Chính phủ. TCH khuyến nghị nhà đầu tư nên tham khảo thông tin từ các nguồn chính thống và tin cậy.