Techcombank gỡ nút thắt, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận vốn ngân hàng

Doanh nghiệp vừa và nhỏ đang “chật vật” khi vay vốn

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, Techcombank mang tới các giải pháp tín dụng, mở ra nhiều cơ hội vay vốn cho doanh nghiệp.

Dựa trên số liệu từ Tổng Cục trưởng Tổng cục Thống kê, hiện nay doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm tới 97% tổng số doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam, đóng góp quan trọng cho nền kinh tế nước nhà. Mặc dù chiếm số lượng lớn, song các doanh nghiệp này đang gặp nhiều khó khăn về tiếp cận nguồn vốn lưu động.

Doanh nghiệp thiếu hụt vốn lưu động có thể gặp hạn chế trong khả năng tự chủ kinh doanh, dễ bị tổn thương trước biến động thị trường. Đặc biệt, trong mùa cao điểm kinh doanh khi nhu cầu tăng cao, nhưng nguồn cung không đủ do doanh nghiệp thiếu vốn vận hành. Đây là thời điểm nhiều doanh nghiệp đối mặt với tình trạng thiếu nguyên liệu, gián đoạn sản xuất, ảnh hưởng đến việc trả lương nhân công tăng ca và giảm sức cạnh tranh trên thị trường.

Nhằm giảm bớt áp lực về tài chính, nhiều doanh nghiệp tìm đến nguồn vay vốn kinh doanh từ các tổ chức tín dụng. Theo nhận định của các chuyên gia kinh tế, doanh nghiệp vừa và nhỏ gặp phải nhiều rào cản khi vay vốn kinh doanh ngân hàng, gây khó khăn trong việc tiếp cận vốn như: Tài sản đảm bảo vướng điều kiện định giá, hồ sơ tín dụng chưa tốt hay hệ thống báo cáo tài chính sơ sài.

Trước tình trạng này, nhiều tổ chức tín dụng và ngân hàng xây dựng các sản phẩm vay kinh doanh với lãi suất cạnh tranh, giúp doanh nghiệp giải quyết các vấn đề về vốn. Thấu hiểu những khó khăn mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang đối mặt, Techcombank đã triển khai nhiều giải pháp tín dụng nhằm hỗ trợ khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay nhanh chóng và đủ nhu cầu dựa theo hành trình kinh doanh và sử dụng sức mạnh của số hóa.

Doanh nghiệp vừa và nhỏ tìm đến các giải pháp tín dụng từ ngân hàng do thiếu vốn kinh doanh. (Ảnh: Techcombank).

Techcombank gỡ nút thắt, khơi thông tín dụng doanh nghiệp vừa và nhỏ

Trong thời gian qua, Techcombank đã triển khai các giải pháp vay vốn nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiếp cận nguồn vốn một cách dễ dàng và hiệu quả hơn. Ngân hàng phát triển những sản phẩm tín dụng được “may đo” để phù hợp với đặc thù và nhu cầu tài chính của từng doanh nghiệp.

Ông Vũ Ngọc Hải, Tổng Giám đốc Tập đoàn Thành Quang, chia sẻ: “Chúng tôi ưu tiên lựa chọn các sản phẩm tín dụng không thế chấp để phù hợp với tình hình tài chính công ty. Sản phẩm vay tại Techcombank phù hợp với nhu cầu vốn của doanh nghiệp, các thông tin về hạn mức, lãi suất cũng hiển thị minh bạch trên phần mềm đã giúp tôi tin tưởng để vay vốn tại Techcombank.”

Cụ thể, BusinessOne Credit Plus cung cấp giải pháp tín dụng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đã có hoạt động giao dịch tại Techcombank tối thiểu 6 tháng và có doanh thu dưới 80 tỷ đồng/năm. Giải pháp này cung cấp nhiều sản phẩm vay kinh doanh với quy trình online, phê duyệt trước với hạn mức minh bạch và tính năng giải ngân siêu tốc 100% trong vòng 2 giờ qua Ngân hàng số Techcombank Business.

Một trong những lợi ích vượt trội của BusinessOne Credit Plus là hạn mức tín dụng hấp dẫn lên đến 50 tỷ VND, trong đó hạn mức không tài sản bảo đảm tối đa 10 tỷ VND. Nhờ vậy, khách hàng có thể vay tín chấp và thế chấp với hạn mức cao, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn lưu động của doanh nghiệp.

Song song với gói giải pháp BusinessOne Credit Plus, Techcombank hợp tác với MISA cho giải pháp MISA Lending. Sản phẩm được thiết kế cho khách hàng sử dụng phần mềm MISA như MISA Invoice, MISA Amis... MISA Lending cung cấp đa dạng hình thức vay vốn với quy trình phê duyệt tự động hóa chỉ trong 5 phút.

Với hồ sơ đơn giản, quy trình nhanh chóng được số hóa trên phần mềm MISA, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận vốn lưu động để sử dụng cho việc chi tiêu các hoạt động kinh doanh hằng ngày như thanh toán chi phí vận hành, mua hàng, cước vận chuyển… Đặc biệt với luồng phê duyệt dựa trên dữ liệu lớn, giải pháp này đáp ứng nhu cầu vay cho cả những doanh nghiệp chưa có lịch sử tín dụng.

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã tiếp cận nguồn vốn từ Techcombank trên nền tảng MISA, từ đó khách hàng có những nguồn tín dụng đầu tiên để phát triển các dự án và mở rộng kinh doanh.

Doanh nghiệp sở hữu tài khoản giao dịch tại Techcombank có đa dạng cách thức tiếp cận vốn như: lựa chọn hạn mức do ngân hàng cấp dựa trên các giao dịch của doanh nghiệp tại Techcombank, hoặc thông qua nền tảng mạng lưới đối tác. Khách hàng có thể chuẩn bị thêm hồ sơ chứng minh năng lực tài chính để được ngân hàng phê duyệt hạn mức vay cao hơn. Bên cạnh đó, các gói vay tại Techcombank đều có tính năng giải ngân vốn hoàn toàn online, giúp doanh nghiệp chủ động, nhanh chóng sử dụng vốn vào sản xuất, kinh doanh.

Theo báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2024, Techcombank đẩy mạnh tín dụng doanh nghiệp, với tổng số vốn cho vay đạt hơn 352.000 tỷ VND, chiếm 62,11% tổng dư nợ cho vay khách hàng, tăng gần 3% so với 6 tháng cuối năm 2023. Về tỷ lệ phê duyệt hạn mức tín dụng, tổng số doanh nghiệp vừa và nhỏ được phê duyệt năm 2023 tăng 124% so với cùng kỳ năm 2022.

Con số này dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong năm 2024, nhờ có các chương trình vay doanh nghiệp có hạn mức phê duyệt trước Techcombank đang đẩy mạnh. Điều này thể hiện nỗ lực và cam kết của ngân hàng trong việc khơi thông dòng vốn vay kinh doanh nhằm nâng cao sức khỏe tài chính cho doanh nghiệp vừa và nhỏ trong giai đoạn kinh tế khó khăn.

Techcombank triển khai đa dạng gói vay vốn, được “may đo” riêng cho từng doanh nghiệp với nhu cầu vay đa dạng. (Ảnh: Techcombank).

Techcombank không chỉ cung cấp các sản phẩm vay vốn đa dạng mà còn luôn cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ nắm bắt cơ hội kinh doanh và phát triển bền vững.

Để bắt đầu khám phá các giải pháp tại ngân hàng, doanh nghiệp có thể mở tài khoản ngân hàng Techcombank Online ngay hôm nay tại: https://business.techcombank.com/origination/vi/sign-up. Nếu cần được hỗ trợ thêm, quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ:

● Chuyên viên Quản lý khách hàng doanh nghiệp

● Hệ thống chi nhánh/phòng giao dịch Techcombank trên toàn quốc

● Trung tâm Dịch vụ khách hàng doanh nghiệp (hotline 24/7): 1800 6556 (trong nước) hoặc +84 24 73036556 (quốc tế)

● Email: hotrodoanhnghiep@techcombank.com.vn

Xem thêm tại vietnambiz.vn