HOSE vừa thông báo về việc đưa cổ phiếu EVE của Công ty cổ phần Everpia, STK của Công ty cổ phần Sợi Thế kỷ, TLH của Công ty cổ phần Tập đoàn Thép Tiến Lên do lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ trên Báo cáo tài chính (BCTC) hợp nhất soát xét bán niên năm 2024 là số âm.

Thêm 3 cổ phiếu vào danh sách bị cắt margin trên HOSE
Ảnh minh họa.

Trước đó, HOSE vừa bổ sung 3 mã vào danh sách này, bao gồm: ABS của Công ty cổ phần Dịch vụ nông nghiệp Bình Thuận, RAL của Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông và NT2 của Công ty cổ phần Điện lực dầu khí Nhơn Trạch 2.

Như vậy, danh sách cắt margin của HOSE tính đến ngày 29/8 là 89 mã, trong đó bao gồm những cổ phiếu quen thuộc như DAG của Công ty cổ phần Tập đoàn Nhựa Đông Á, DQC của Công ty cổ phần Tập đoàn Điện quang, DRH của Công ty cổ phần DRH Holding, EVG của Công ty cổ phần Tập đoàn Everland...

Đặc biệt, các mã không được cấp margin do công ty nhận được kết luận của cơ quan thuế về việc vi phạm pháp luật thuế như CLL của Công ty cổ phần Cảng Cát Lái, SBV của Công ty cổ phần Siam Brothers Việt Nam.

Một số thuộc diện chứng khoán bị cảnh báo hay kiểm soát cũng không được cấp margin như HAG, HBC, HNG, HVN, ASP, CIG, C47, DAG, JVC...

Các mã chưa đủ điều kiện cấp margin do thời gian niêm yết dưới 06 tháng gồm VTP, NAB, MCM, HNA, DSE…