Thêm 6 mã chứng khoán bị HoSE cắt margin do lợi nhuận âm

Thêm 6 mã chứng khoán bị HoSE cắt margin do lợi nhuận âm- Ảnh 1.

Ảnh minh họa. Nguồn: Int

Mới đây, Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) đã công bố danh sách bổ sung chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ (margin).

Theo văn bản, HoSE cho biết lý do khiến các mã chứng khoán này không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ do có lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ trên BCTC Hợp nhất soát xét bán niên 2024 là con số âm.

Theo đó, các tổ chức niêm yết được HoSE công bố bao gồm Công ty Cổ phần Khoáng sản FECON (mã FCM); Công ty Cổ phần HACISCO (mã HAS); Tổng Công ty Phát điện 3 ( mã PGV), Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai (mã QCG), Công ty Cổ phần Tổng Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn (mã SGR) và Công ty Cổ phần Ô tô TMT (mã TMT).

Cùng với lý do trên, mới đây HOSE cũng đã đưa 3 mã cổ phiếu vào danh sách bị cắt margin, gồm: TLH (cổ phiếu của CTCP Tập đoàn Thép Tiến Lên), EVE (cổ phiếu của CTCP Everpia) và STK (cổ phiếu của CTCK Sợi Thế Kỷ).

Như vậy, tính đến ngày 30/8/2024, danh sách chứng khoán không được giao dịch margin trên HoSE là 95 mã. Các nguyên nhân bị HOSE cắt margin gồm chứng khoán thuộc diện cảnh báo/kiểm soát/hạn chế giao dịch; lợi nhuận sau thuế là số âm, báo cáo kiểm toán có ý kiến của đơn vị kiểm toán; thời gian niêm yết dưới 6 tháng…

Dưới đây là danh sách 95 mã chứng khoán trên HoSE bị cắt margin tính đến ngày 30/8/2024:

Thêm 6 mã chứng khoán bị HoSE cắt margin do lợi nhuận âm- Ảnh 2.

Thêm 6 mã chứng khoán bị HoSE cắt margin do lợi nhuận âm- Ảnh 3.

Thêm 6 mã chứng khoán bị HoSE cắt margin do lợi nhuận âm- Ảnh 4.

Thêm 6 mã chứng khoán bị HoSE cắt margin do lợi nhuận âm- Ảnh 5.

Thêm 6 mã chứng khoán bị HoSE cắt margin do lợi nhuận âm- Ảnh 6.

Thêm 6 mã chứng khoán bị HoSE cắt margin do lợi nhuận âm- Ảnh 7.

Thêm 6 mã chứng khoán bị HoSE cắt margin do lợi nhuận âm- Ảnh 8.

Xem thêm tại cafef.vn