Thêm 72 cổ phiếu bị cắt margin, tổng cộng 151 mã chứng khoán niêm yết sẽ không được giao dịch ký quỹ trong quý 3/2024

Mới đây, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đã công bố danh sách 72 mã chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ trong quý 3/2024, tổng số lượng tăng 3 mã so với số lượng trong danh sách công bố hồi đầu quý 2/2024.

Đây chủ yếu là những cổ phiếu trong diện cảnh báo, kiểm soát, hạn chế giao dịch như AAV, AMV, API, APS, BNA, C69, CJC, DS3, ECI, HDA, KKC, KSQ, MST, OCH, PV2, SD6, SDU...

Bên cạnh đó, các cổ phiếu thuộc doanh nghiệp có lợi nhuận sau thuế năm 2023 trên báo cáo tài chính 6 tháng/năm 2023 là số âm hay BCTC có ý kiến không phải là ý kiến chấp thuận toàn phần của tổ chức kiểm toán như MBG, NHC, KTT, PEN, SMT, TBX, TKU,... cũng không thể giao dịch ký quỹ.

Ngoài ra, danh sách cổ phiếu bị cắt margin quý 3 còn các cổ phiếu thuộc công ty niêm yết nhận được kết luận của cơ quan thuế về việc công ty vi phạm pháp luật thuế như NRC, TMX, VNT.

Theo quy định, nhà đầu tư sẽ không được sử dụng hạn mức tín dụng (đòn bẩy tài chính-margin) do công ty chứng khoán môi giới cấp để mua 72 mã cổ phiếu bị xếp vào danh sách chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ trên HNX này.

Untitled.png

Trước đó, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) đã công bố danh sách 79 mã chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ trong quý 3/2024 với nhiều mã quen thuộc như FRT, ITA, HBC, HAG, SMC, HVN, TVB... Như vậy danh sách cổ phiếu bị cắt margin trên sàn chứng khoán Việt Nam đầu quý 3 gồm 151 cổ phiếu.

Xem thêm tại cafef.vn