Thêm một ngân hàng tạm ngừng dịch vụ Internet Banking dành cho khách hàng cá nhân
Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) vừa thông báo tạm ngừng dịch vụ Internet Banking cho khách hàng cá nhân để tiến hành bảo trì và nâng cấp hệ thống.
Thời gian tạm ngừng bắt đầu từ ngày 5/12/2024 cho đến khi có thông báo mới.
Thông báo này của BAC A Bank được đưa ra trong bối cảnh hình thức lừa đảo chiếm đoạt tiền trong tài khoản khách hàng bằng cách gửi đường link giả mạo website của ngân hàng hoặc của các tổ chức khác ngày càng trở nên phổ biến trong thời gian gần đây.
Do đó, việc tạm ngừng dịch vụ Internet Banking nhằm đảm bảo an toàn giao dịch và hạn chế rủi ro thất thoát tài sản cho khách hàng.
BAC A BANK cho biết, trong thời gian này, để đáp ứng thông suốt nhu cầu dịch vụ tài chính - ngân hàng, khách hàng vẫn có thể thực hiện giao dịch trực tuyến thông qua ứng dụng BAC A BANK Mobile Banking trên thiết bị di động.
BAC A BANK tạm ngừng dịch vụ Internet Banking cho khách hàng cá nhân. Ảnh: BAC A BANK |
Ngân hàng khuyến cáo khách hàng cần nâng cao cảnh giác trước những thủ đoạn tinh vi của các đối tượng lừa đảo công nghệ cao. Khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, mã OTP, mã PIN hoặc mật khẩu ngân hàng cho người khác.
Ngoài ra, khách hàng không nên truy cập vào các đường link lạ qua SMS, email hay mã QR. Khách hàng cần cài đặt ứng dụng từ các nguồn đáng tin cậy, sử dụng phần mềm chống virus uy tín và xác minh danh tính người nhận trước khi chuyển tiền. Nếu phát hiện dấu hiệu lừa đảo, cần báo ngay cho cơ quan công an để được xử lý kịp thời.
Trước đó, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) cũng thông báo tạm ngừng dịch vụ Internet Banking cho khách hàng cá nhân từ 00h00 ngày 12/12/2024.
Để không bị gián đoạn trong giao dịch trực tuyến, SCB đề nghị khách hàng chuyển sang sử dụng SCB Mobile Banking. Khách hàng cần mang theo Thẻ căn cước/Căn cước công dân gắn chip đến phòng giao dịch gần nhất trước ngày 12/12/2024 để đăng ký dịch vụ ứng dụng ngân hàng.
Internet Banking và Mobile Banking hiện là hai dịch vụ ngân hàng phổ biến giúp khách hàng thực hiện giao dịch trực tuyến. Trong đó, Internet Banking cho phép khách hàng truy cập vào tài khoản ngân hàng thông qua trình duyệt web trên máy tính hoặc điện thoại. Mobile Banking hoạt động thông qua ứng dụng trên thiết bị di động. Tùy theo nhu cầu, khách hàng có thể lựa chọn sử dụng một hoặc kết hợp cả hai dịch vụ để tận dụng tối đa các tiện ích. |
Xem thêm tại nguoiquansat.vn