Thị trường đồ dùng học tập bùng nổ đầu năm học mới, Việt Nam chiếm lợi thế sân nhà

Dự kiến, năm học 2024-2025, học sinh cả nước sẽ bắt đầu trở lại trường từ ngày 21 đến 29/8 và đồng loạt khai giảng vào ngày 5/9. Trước thềm năm học mới, không khí mua sắm đồ dùng học tập đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

Tại các nhà sách lớn như Fahasa, Nhã Nam, Tiến Thọ, không khí chuẩn bị cho năm học mới đang diễn ra rất nhộn nhịp. Đại diện của nhà sách Fahasa trên phố Xã Đàn (Đống Đa) chia sẻ, sức tiêu thụ đồ dùng học tập và sách giáo khoa trong những ngày qua đã tăng mạnh khoảng 30-40% so với cùng kỳ năm ngoái, chứng tỏ sự háo hức của người dân đối với năm học mới.

Theo các cửa hàng sách và văn phòng phẩm, từ giữa tháng 7, nhiều phụ huynh đã bắt đầu đưa con em mình đến lựa chọn các sản phẩm học tập. Để đáp ứng nhu cầu này, các cửa hàng đã sắp xếp lại các gian hàng theo từng chủng loại và khối lớp khác nhau, từ sách giáo khoa, sách bổ trợ kiến thức, sách tham khảo nâng cao đến tập viết và đồ dùng học tập. Các sản phẩm được niêm yết giá rõ ràng và phần lớn là hàng "made in Việt Nam", đảm bảo chất lượng và giá cả hợp lý.

Điểm đáng chú ý năm nay là giá thành của đồ dùng học tập không có quá nhiều biến động so với năm trước. Đặc biệt, năm học này đánh dấu sự thay đổi khi học sinh khối lớp 4, 8, và 11 sẽ học theo chương trình phổ thông mới. Giá một bộ sách giáo khoa tiểu học (ngoại trừ lớp 4) hiện dao động từ 230.000 - 340.000 đồng/bộ, trong khi sách giáo khoa THCS và THPT có giá từ hơn 200.000 - 350.000 đồng/bộ.

Thị trường đồ dùng học tập bùng nổ đầu năm học mới, Việt Nam chiếm lợi thế sân nhà
Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

Đáng tự hào, sau nhiều năm triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, đồ dùng học tập sản xuất trong nước hiện đã chiếm tới 80% thị trường. Những tên tuổi như Công ty CP Tập đoàn Thiên Long và Công ty CP Văn phòng phẩm Hồng Hà đang dẫn đầu xu thế, không ngừng cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng và giảm giá thành sản phẩm để chinh phục người tiêu dùng.

Theo Tổng Giám đốc Công ty CP Văn phòng phẩm Hồng Hà, ông Phạm Trung Kiên, việc nâng cấp chất lượng và đổi mới thiết kế là ưu tiên hàng đầu để đối phó với sự cạnh tranh từ hàng ngoại nhập. Ông cho biết: “Người tiêu dùng hiện luôn quan tâm tới sản phẩm đảm bảo an toàn sức khỏe. Do đó, các loại vở viết Hồng Hà được làm từ nguyên liệu không sử dụng chất tẩy trắng gốc Clo…”

Để tạo sức hút mạnh mẽ, các cửa hàng sách đã triển khai hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Từ giảm giá trực tiếp, tặng kèm sản phẩm, đến các ưu đãi "mua một tặng một" và sự kiện giảm giá đặc biệt, tất cả đều nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn