Tiềm năng đầu tư BĐS Nhà Bè khi luật mới kích hoạt

Anh Hoài Nam, một nhà đầu tư lâu năm tại quận 7 cho hay khoảng 4-5 năm về trước, giá đất nông nghiệp Nhà Bè từ 1 – 2 triệu đồng/m2, đất thổ cư trên dưới khoảng 10 triệu đồng/m2 nhưng nay nhiều khu vực tại Nhà Bè tăng trung bình từ 20-30 triệu/m2, những dự án có vị trí đắc địa có thể chạm ngưỡng 50-60 triệu/m2. Mảnh đất 80m2 anh mua từ năm 2019 nay cũng đã tăng xấp xỉ 4 lần.

Tuy nhiên, theo khảo sát, bất động sản Nhà Bè vẫn còn là khu vực có mức giá hấp dẫn hơn nhiều khu vực đang phát triển khác trong thành phố. Điển hình như khu vực TP. Thủ Đức đã chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể trong 10 năm qua. Theo báo cáo vừa công bố của Avision Việt Nam, giai đoạn từ 2014 đến 2016, các dự án căn hộ chung cư mở bán với giá sơ cấp tại TP. Thủ Đức khoảng 20-50 triệu đồng/m2. Hiện nay, nhờ vào sự phát triển của hạ tầng, giá bán đang tiếp tục leo thang, chạm ngưỡng 110-130 triệu đồng/m2, một số căn hộ siêu sang tăng mạnh mức giá khoảng 200-220 triệu đồng/m2.

Song song đó, nền tảng dữ liệu bất động sản của trang Biggee cũng thống kê Nhà Bè nằm trong số những khu vực có tỷ suất lợi nhuận từ hoạt động cho thuê căn hộ tốt nhất TPHCM, trung bình là 4,6%.

Theo các chuyên gia, Nhà Bè đang sở hữu nhiều trợ lực mạnh, đảm bảo cho tốc độ tăng giá dài hạn. Đây là một trong những khu vực trọng điểm của TP.HCM theo định hướng phát triển đa trung tâm, trong 5 năm qua, huyện Nhà Bè đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế ổn định bình quân 12%/năm, và đang dần tiệm cận với đô thị loại II.

Ngoài ra, lực đẩy từ hạ tầng sẽ tạo ra đòn bẩy kinh tế, giúp các dự án chất lượng tại Nhà Bè hiện tại nhân đôi, nhân ba giá trị. Có thể nhận thấy, các cột mốc tăng giá dự kiến sẽ bám sát tiến độ về đích của các công trình hạ tầng.

Năm 2023 đến đầu Q3/2024, tiến độ hạ tầng giao thông, y tế - giáo dục lần lượt hoàn thiện, cũng tạo đà cho việc xác lập vị thế mới của Nhà Bè. Đáng chú ý có thể kể đến cầu Rạch Cây Khô nối Quận 8 với Nhà Bè đã sẵn sàng để thông xe vào dịp lễ 2/9/2024, rút ngắn thời gian di chuyển từ 30 phút chỉ còn 3 phút. Nút giao "triệu đô" Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, cao tốc Bến Lức – Long Thành, cùng hàng loạt những cây cầu "nghìn tỷ" như cầu Rạch Đỉa, cầu Phước Long, cầu Bình Khánh,… đều là những dự án trọng điểm, được ngành giao thông thành phố tập trung hoàn thành cuối năm 2024. Đây cũng là mục tiêu nhanh chóng đồng bộ hạ tầng giao thông khu Nam của UBND thành phố, gián tiếp đưa Nhà Bè lên một tầm cao mới, khẳng định hấp lực to lớn của khu vực trong tương lai gần.

Bên cạnh đó, theo phân tích từ báo cáo mới nhất của Công ty CP chứng khoán MB (MBS), việc hoàn thiện về hệ thống pháp lý và ảnh hưởng từ hiệu lực Luật Đất đai, Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản mới từ 1/8/2024 sẽ giúp thị trường phát triển bền vững. Tuy nhiên, các điểm mới trong luật sẽ tạo ra tình trạng hạn chế nguồn cung trong ngắn hạn. Đây là thử thách, nhưng đồng thời cũng chính là cơ hội lớn cho những dự án có pháp lý tốt, chủ đầu tư uy tín với tiến độ xây dựng, hoàn thiện trong thời điểm này.

Tiềm năng đầu tư BĐS Nhà Bè khi luật mới kích hoạt- Ảnh 1.

Nhà phát triển dự án Khải Hoàn Land chính thức giới thiệu phân khu thứ 2 MIKA của dự án Khải Hoàn Prime, với những chính sách kích cầu, đón đầu dư địa tăng trưởng Nhà Bè

Trong bối cảnh đó, một số dự án mở bán đạt tỷ lệ hấp thụ tốt vẫn cho thấy nhu cầu ở thực luôn duy trì ở mức cao. Hiện tại, Khải Hoàn Prime cũng là một trong số ít điểm sáng nổi bật tại khu vực Nhà Bè, với tình trạng "cháy hàng" ngay từ khi ra mắt. Dự án cũng vừa khởi động giai đoạn 2 – phân khu MIKA với các ưu đãi kích cầu, nhằm đóng góp vào mục tiêu cải thiện tình hình thanh khoản chung, và đón đầu dư địa tăng trưởng dồi dào của Nhà Bè.

Được thiết kế linh động tùy theo khả năng và nhu cầu tài chính, chính sách bán hàng và mức giá của các sản phẩm phân khu MIKA bắt đầu ghi nhận nhiều lượt quan tâm. Đơn cử, khách hàng chỉ cần thanh toán 20% để sở hữu, thanh toán 1% mỗi tháng, được ưu đãi lên đến 14%, ân hạn nợ gốc và lãi 0% trong 24 tháng. Đặc biệt là chương trình "Đặt chỗ bao nhiêu - ưu đãi bấy nhiêu" từ 30-50 triệu và miễn ngay phí quản lý 12 tháng dành cho khách hàng đặt chỗ sớm.

Đại diện Khải Hoàn Prime cũng chỉ ra, hiện lãi suất đã về mức hấp dẫn để có thể kích thích phát triển thị trường, để khách hàng, nhà đầu tư có thể nắm bắt thời cơ sở hữu sản phẩm chất lượng với mức giá tốt, sinh lời cao. Ngoài ra, với thiết kế thông minh được tính toán tỉ mỉ, không gian của các căn hộ trong tòa tháp Mika chinh phục người mua nhờ tối ưu ánh sáng tự nhiên, môi trường xanh mát, không khói bụi ồn ào, dễ dàng kết nối trung tâm. Đây cũng là dự án trọng điểm của Khải Hoàn Land trong năm nay, với kỳ vọng kiến tạo chốn an cư đích thực, nơi chủ nhân tận hưởng những thanh âm của cuộc sống viên mãn, với chuẩn mực "nơi nhà là resort" chưa từng có tại Nhà Bè.

Xem thêm tại cafef.vn