Tỉnh nhỏ nhất Việt Nam sẽ được ‘ông lớn’ đến từ Đài Loan ‘chọn mặt gửi vàng’ xây nhà máy 100 triệu USD

Trong buổi làm việc giữa ông Jason Lo, CEO của Tập đoàn Johnson (Đài Loan - Trung Quốc) và Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn, lãnh đạo Tập đoàn Johnson đã đề xuất xây dựng nhà máy thứ hai tại khu công nghiệp Thuận Thành II, tỉnh Bắc Ninh. Nhà máy này sẽ có diện tích khoảng 20ha với tổng vốn đầu tư 100 triệu USD, dự kiến trở thành cơ sở sản xuất và lắp ráp thiết bị thể dục thể thao lớn nhất thế giới.

Ông Jason Lo nhấn mạnh rằng khi nhà máy được thành lập, các cơ sở hiện có của Tập đoàn tại Đài Loan, Trung Quốc, và một số quốc gia khác sẽ được chuyển về nhà máy số 2 này, kéo theo sự dịch chuyển của hệ thống các nhà cung cấp liên quan.

Sau khi lắng nghe đề xuất từ phía doanh nghiệp, lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh cho biết tỉnh sẽ tổ chức hội nghị công bố quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư vào ngày 7-8/9 tới đây. Tỉnh mong muốn Tập đoàn Johnson sớm hoàn thiện các thủ tục để có thể trao giấy chứng nhận đầu tư cho dự án tại sự kiện này.

UBND tỉnh Bắc Ninh cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho Tập đoàn Johnson cũng như các nhà đầu tư khác đến đầu tư và phát triển tại tỉnh. Ban Quản lý các khu công nghiệp và Tổng công ty Viglacera cũng đã được giao nhiệm vụ phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện tối đa cho Tập đoàn Johnson trong quá trình thực hiện dự án.

Tỉnh nhỏ nhất Việt Nam sẽ được ‘ông lớn’ đến từ Đài Loan ‘chọn mặt gửi vàng’ xây nhà máy 100 triệu USD

Tỉnh nhỏ nhất Việt Nam sẽ được ‘ông lớn’ đến từ Đài Loan ‘chọn mặt gửi vàng’ xây nhà máy 100 triệu USD

Tập đoàn Johnson, được giới thiệu là một trong những nhà sản xuất thiết bị thể dục thể thao chất lượng cao hàng đầu thế giới, hiện đang vận hành 6 nhà máy tại Mỹ, Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản và khu công nghiệp Thuận Thành II tại tỉnh Bắc Ninh.

Từ năm 2019, Tập đoàn đã đầu tư vào một dự án tại khu công nghiệp Thuận Thành II với quy mô 10ha, tổng vốn đầu tư 50 triệu USD, và đạt doanh thu hàng năm khoảng 60 triệu USD.

Khu công nghiệp Thuận Thành II, nằm tại khu vực Song Hồ, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh, được bao quanh bởi các tuyến đường huyết mạch, tạo điều kiện kết nối thuận lợi với các quận, huyện lân cận.

Phía Nam dự án giáp với hai khu dân cư là thôn Đường và thôn Thượng Vũ; phía Bắc giáp với Tỉnh lộ 280; phía Tây giáp với cánh đồng ruộng và tỉnh lộ đường cơ giới 20; phía Đông giáp với khu vực cánh đồng ruộng.

Về tình hình địa ốc xung quanh khu công nghiệp Thuận Thành II, phần lớn các sản phẩm bất động sản hiện nay là đất nền dự án, nổi bật nhất là dự án khu đô thị Thuận Thành 3, tọa lạc tại phường Gia Đông, thị xã Thuận Thành.

Ngoài ra, còn có một số ít nhà đất thổ cư của người dân địa phương, không còn nhu cầu sử dụng, cũng đang được rao bán.

Bắc Ninh, dù là tỉnh nhỏ nhất Việt Nam với diện tích chỉ 822,7km², lại có mức thu nhập bình quân đầu người cao.

Theo quy hoạch, Bắc Ninh đặt mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030, đồng thời phát triển thành trung tâm kinh tế và văn hóa năng động của khu vực phía Bắc, là một trong những cực phát triển của vùng đồng bằng sông Hồng, kết nối chặt chẽ với Thủ đô Hà Nội. Tỉnh cũng hướng đến phát triển hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, hiện đại với tốc độ tăng trưởng GRDP bình quân từ 8-9% mỗi năm, và GRDP bình quân đầu người đạt khoảng 346,6 triệu đồng.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn