Tỉnh sát vách 2 ‘thủ phủ’ công nghiệp miền Bắc sắp có dự án logistics hơn 1.400 tỷ đồng

Chiều ngày 28/6, trong phiên họp thường kỳ tháng 6 (lần 9), UBND tỉnh Hải Dương đã thống nhất thông qua đề xuất đầu tư và tiếp tục trình lên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương để tiếp tục xem xét về trường hợp của dự án trung tâm dịch vụ logistics, cảng xăng dầu và hàng hóa, kho xăng dầu, khu dịch vụ thương mại tại xã Minh Hòa, thị xã Kinh Môn.

Dự án có tổng vốn đầu tư dự kiến là 1.438 tỷ đồng với tổng diện tích sử dụng đất hơn 34,8ha, dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động vào năm 2027.

cang bien

Quy mô của dự án gồm có 3 thành phần: Các dịch vụ logistics như vận tải, lưu kho, làm thủ tục hải quan và các dịch vụ khác, dự kiến xử lý khoảng 280.000 TEU/năm hàng container và 1 triệu tấn/năm hàng rời.

Thành phần tiếp theo là cầu cảng, trong đó có 1 cầu cảng dành cho xăng dầu và 2 cầu cảng phục vụ xuất nhập khẩu hàng container và hàng rời. Cảng có khả năng tiếp nhận tàu dưới 3.500DWT và xây dựng kho trữ xăng dầu dung tích 48.000m3, phục vụ nhu cầu xăng dầu trong tỉnh Hải Dương và các tỉnh lân cận.

Cuối cùng là những khu thương mại dịch vụ hỗn hợp, bao gồm văn phòng, dịch vụ thương mại, nhà hàng và dịch vụ lưu trú với tổng diện tích khoảng 32.850m2.

Thời hạn thực hiện dự án là 50 năm, kể từ ngày UBND tỉnh Hải Dương chấp thuận chủ trương thực hiện, chủ đầu tư dự án sẽ là Công ty TNHH Đức Dương.

Được biết, đây là dự án thứ hai về trung tâm dịch vụ logistics được đề xuất đầu tư trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Trước đó, tỉnh đã phê duyệt chủ trương cho việc xây dựng trung tâm logistics và cảng thủy nội địa tại Ninh Giang. Dự án này sẽ sử dụng khoảng 27ha đất, nằm tại các xã Hồng Phúc và Kiến Quốc (huyện Ninh Giang).

Dự án do Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam làm chủ đầu tư, dự kiến quy mô công suất 3 triệu tấn hàng hóa mỗi năm, tổng vốn đầu tư khoảng 1.394 tỷ đồng, thời gian hoạt động 50 năm.

Việc xây dựng trung tâm dịch vụ logistics tại Hải Dương đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển ngành logistics của địa phương. Đặc biệt, trung tâm logistics tập trung phục vụ các loại hàng như container, vật liệu xây dựng,... nhằm tối đa hóa lợi thế kết nối với Quốc lộ 5 và cảng Hải Phòng của tỉnh Hải Dương.

Hải Dương là một tỉnh thuộc Đồng bằng sông Hồng, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm của Bắc Bộ, nơi đây nổi lên như một ‘thủ phủ’ công nghiệp mới tại miền Bắc với nhiều dự án mới được quy hoạch. Về vị trí địa lý, Hải Dương giáp tỉnh Bắc Ninh về phía Tây, giáp tỉnh Bắc Giang về phía Bắc, đây chính là 2 ‘thủ phủ’ công nghiệp của miền Bắc.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn