Toàn cảnh khu đô thị 9.300 tỷ tại tỉnh giàu nhất miền Tây lọt vào 'mắt xanh' của 'ông lớn' ngành gỗ Việt

Mới đây, HĐQT Công ty Gỗ An Cường (mã chứng khoán: ACG) đã thông qua nghị quyết để tham gia vào Liên danh nhà thầu do CTCP Thắng Lợi Homes (thuộc Tập đoàn Thắng Lợi - Thắng Lợi Group) làm đại diện để đăng ký thực hiện dự án Khu đô thị Bình An Đức Hòa.

Khu đô thị Bình An Đức Hòa nằm tại xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Dự án này nằm trên Tỉnh lộ 10, gần khu công nghiệp Tân Đô.

huyenduchoa_longan1_1_1
Vị trí xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Ảnh: Google Maps
Empty
Vị trí khu đô thị Bình An Đức Hòa thể hiện trên bản đồ Google vệ tinh

Khu đô thị Bình An Đức Hòa có quy mô hơn 13,1ha với các sản phẩm chung cư thương mại. Sau khi hoàn thành, dự án sẽ phục vụ dân số hơn 10.000 người. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm. Chủ dự án phải hoàn thành trong 2 năm kể từ ngày được chấp thuận đầu tư.

Chi phí sơ bộ để thực hiện dự án khoảng 8.814 tỷ đồng. Ngoài ra, số tiền để bồi thường, giải phóng mặt bằng hơn 477 tỷ. Như vậy, tổng vốn đầu tư dự kiến cho dự án khu đô thị Bình An Đức Hòa khoảng 9.290 tỷ đồng.

Empty
Sơ đồ thực hiện dự án. Ảnh: Báo Kinh tế Đô thị

Khu đô thị này có vị trí rất đẹp, mặt tiền hướng ra Tỉnh lộ 10 rộng rãi. Hiện trạng công trình trên đất gồm khu đất đầu tư có các công trình nhà xưởng, hình khối đơn giản thuận tiện cho việc sản xuất, lưu trữ hàng hóa.

Khu vực cổng vào dự án hiện nay đang là kho nhựa của CTCP Á Đông ADG; cùng với đó là CTCP Thương mại Vận tải Ba Son.

86f8448de042421c1b53-compressed
Khu vực cổng vào dự án hiện đang có 2 công ty khác. Ảnh: Vietnambiz

Đức Hòa có vị trí tiếp giáp với TP. HCM. Đây cũng là một trong những khu vực có thị trường Bất động sản sôi nổi nhất của Long An trong những năm gần đây.

Long An lọt danh sách 5 tỉnh giàu nhất miền Tây năm 2022 (Long An, Cần Thơ, Tiền Giang, Kiên Giang, Vĩnh Long). Ngoài ra, thu ngân sách năm 2023 của Long An đạt 21.000 tỷ đồng. Thu hút đầu tư trong và ngoài nước trên địa bàn đều tăng so với cùng kỳ. Long An đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 65 dự án trong nước với tổng vốn đăng ký mới hơn 56.000 tỷ đồng, tăng 2,5 lần so với cùng kỳ. Các dự án vốn đầu tư nước ngoài (FDI) cấp mới đạt gần 600 triệu USD, tăng 73% so với cùng kỳ năm trước.

Thành lập từ năm 1994, Gỗ An Cường là một trong những doanh nghiệp có quy mô hàng đầu trong ngành gỗ nội thất tại Việt Nam và phục vụ thị trường xuất khẩu. Năm 2023, công ty đạt doanh thu hơn 3.760 tỷ và lãi sau thuế khoảng 436 tỷ đồng.

Vào quý I/2022, Gỗ An Cường chi thêm gần 400 tỷ đồng để mua 30% vốn tại Công ty Bất động sản Central Hill (nay là Thắng Lợi Homes). Thắng Lợi Group là chủ đầu tư của nhiều dự án ở Long An.

Năm 2023, Gỗ An Cường đã đầu tư vào Thắng Lợi Homes 405 tỷ đồng và Thắng Lợi Group gần 120 tỷ đồng. Hiện ông Lê Đức Nghĩa - Chủ tịch HĐQT Gỗ An Cường cũng đang đảm nhiệm vị trí Thành viên HĐQT tại Thắng Lợi Group.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn