Tổng Giám đốc BIDV: Chuẩn bị bán vàng cho người dân từ ngày 3/6, không đặt mục tiêu lợi nhuận, trước mắt triển khai tại TP.HCM và Hà Nội

Hôm qua (29/5), Ngân hàng Nhà nước cho biết, trong thứ Hai tới – ngày 03/6/2024, NHNN sẽ thực hiện bán vàng trực tiếp cho 04 NHTMNN (Agribank, VietinBank, Vietcombank, BIDV) theo mức giá do NHNN xác định căn cứ theo giá thế giới. Các ngân hàng này với mạng lưới rộng khắp của mình đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cần thiết để tổ chức bán vàng trực tiếp tới người dân có nhu cầu.

Trước đó, NHNN đã thông báo sẽ dừng đấu thầu vàng miếng sau 9 phiên đấu thầu cung ứng ra thị trường 48.500 lượng vàng SJC, tương đương 1,8 tấn vàng. Phó Thống đốc Phạm Quang Dũng cho biết, chênh lệch giữa giá vàng miếng SJC trong nước và giá vàng thế giới vẫn ở mức cao cho thấy bên cạnh các yếu tố mang tính thị trường như quan hệ cung-cầu, không loại trừ khả năng có các hành vi phạm pháp, thao túng, làm giá, gây mất ổn định thị trường vàng.

Theo cổng thông tin điện tử Ngân hàng Nhà nước, ông Lê Ngọc Lâm, Tổng Giám đốc BIDV cho biết, từ thứ Hai tuần tới (3/6), ngân hàng sẽ bán vàng trực tiếp tới người dân và giá bán vàng miếng được công bố công khai trên wesite chính thức của BIDV để người dân tiện theo dõi. "Chúng tôi xác định nhằm thực hiện chủ trương bình ổn thị trường của Chính phủ và NHNN nên không đặt ra mục tiêu lợi nhuận mà sẽ cung ứng với mức giá phù hợp trên cơ sở giá mua từ NHNN. Việc này sẽ góp phần để sớm hiện thực hoá mục tiêu giảm chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới", ông Lâm nói.

Đại diện BIDV cho rằng, đây là chủ trương đúng đắn của NHNN, BIDV rất trách nhiệm để triển khai đồng bộ các giải pháp. Ngân hàng sẽ công bố danh sách các điểm bán vàng miếng nêu trên, thời gian bắt đầu thực hiện bán vàng miếng trên website của Ngân hàng. BIDV cũng đang hoàn thiện thủ tục thiết lập quan hệ giao dịch mua, bán vàng miếng với NHNN.

Về địa điểm, BIDV thiết lập mạng lưới phân phối ở các địa bàn chính về kinh doanh vàng (Hà Nội, Tp.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Bà Rịa -Vũng Tàu…). Trước mắt là triển khai ngay tại TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Xem thêm tại cafef.vn