Top 10 ngân hàng có tốc độ tăng trưởng thu nhập lãi thuần cao nhất nửa đầu năm 2024

Theo báo cáo tài chính quý II/2024 của 27 ngân hàng được niêm yết, giao dịch trên sàn chứng khoán, tổng thu nhập lãi thuần trong 6 tháng đầu năm 2024 đạt 280.770 tỷ đồng, tăng 14,53% so với cùng kỳ. Trong đó, 22/27 ngân hàng ghi nhận tổng thu nhập lãi thuần có tốc độ tăng trưởng dương.

Quán quân gọi tên BVBank

Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank - Mã: BVB) đứng vị trí thứ nhất trong bảng xếp hạng tốc độ tăng trưởng thu nhập lãi thuần với mức tăng trưởng ấn tượng lên đến 56,7% so với cùng kỳ. Hoạt động kinh doanh cốt lõi đã đem về cho BVBank 1.023 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2024.

Kết quả này là ‘quả ngọt’ mà BVBank đã gặt hái sau những nỗ lực gia tăng tệp khách hàng, nâng cao trải nghiệm của khách hàng trên từng điểm chạm. Tính đến hết quý II, số lượng khách hàng của BVBank đã tăng hơn 60%, cán mốc 2 triệu khách hàng. Số lượng giao dịch cũng tăng gần gấp rưỡi so với cùng kỳ.

BVBank với lộ trình trở thành Ngân hàng bán lẻ đa năng, hiện đại, hướng đến khách hàng, đặc biệt là khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ đang ngày càng khẳng định mình khi liên tục đẩy mạnh phát triển ngân hàng số và tung ra các gói vay ưu đãi.

Bên cạnh đó, BVBank cũng hướng đến trở thành một trong các ngân hàng có chuyển đổi số nhanh chóng và hiệu quả. Trong năm 2022, Ngân hàng vinh dự đón nhận 6 giải thưởng quốc tế.

Top 10 ngân hàng có tốc độ tăng trưởng thu nhập lãi thuần cao nhất nửa đầu năm 2024
Top 10 ngân hàng có tốc độ tăng trưởng thu nhập lãi thuần cao nhất nửa đầu năm 2024

Nhóm ngân hàng tăng trưởng ấn tượng, bảng xếp hạng thiếu vắng Big3

Với mức tăng trưởng thu nhập lãi thuần đạt 51,9% sau 6 tháng đầu năm, HDBank (HDB) đã vươn lên vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng. Hoạt động kinh doanh cốt lõi đem về cho ngân hàng 14.880 tỷ đồng thu nhập lãi thuần.

KienlongBank (KLB) chiếm vị trí thứ ba với mức tăng trưởng là 47,2%, thu nhập lãi thuần đạt 1.532 tỷ đồng.

Vị trí thứ tư thuộc về SeABank (SSB) với mức tăng thu nhập lãi thuần 43,6%, lên 4.744 tỷ đồng.

Sau SeABank, Bac A Bank (BAB) đứng vị trí thứ năm khi thu nhập lãi thuần tăng 42,3% so với cùng kỳ, lên 1.735 tỷ đồng.

Techcombank (TCB) giữ vị trí thứ sáu với thu nhập lãi thuần tăng trưởng 40,2% so với cùng kỳ, đạt 17.978 tỷ đồng. Đây là ngân hàng có giá trị thu nhập lãi thuần cao thứ hai trong bảng xếp hạng này.

Đứng ở vị trí thứ bảy, Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPB) ghi nhận thu nhập lãi thuần tăng 36,1% so với cùng kỳ, đạt 7.109 tỷ đồng.

Những vị trí còn lại trong Top 10 thuộc về VietBank (VBB), VPBank (VPB) và Nam A Bank (NAB) với mức tăng trưởng thu nhập lãi thuần lần lượt là 36%, 29,7% và 27%.

Đáng chú ý, xét về giá trị, VPBank là ngân hàng ghi nhận mức thu nhập lãi thuần cao nhất trong bảng xếp hạng này với 23.731 tỷ đồng.

Có thể thấy, bảng xếp hạng này "vắng bóng" những cái tên trong nhóm Big3 như Vietcombank (VCB), VietinBank (CTG), BIDV (BID). Những ngân hàng này có mức tăng trưởng thu nhập lãi thuần khá "khiêm tốn", thậm chí Vietcombank còn ghi nhận mức tăng trưởng âm (giảm nhẹ 0,8% so với cùng kỳ).

Xem thêm tại nguoiquansat.vn