Trịnh Văn Quyết và 2 em gái phải truy nộp, bồi thường bao nhiêu tiền?

Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội đã tuyên án trong vụ án Trịnh Văn Quyết, với những thông tin đáng chú ý về việc bồi thường cho các nhà đầu tư bị thiệt hại.

Theo bản án, bị cáo Trịnh Văn Quyết và Trịnh Thị Minh Huế phải liên đới bồi thường cho các bị hại số tiền 2,59 tỷ đồng. Ngoài ra, còn phải bồi thường cho những người có quyền lợi liên quan là 1.783 tỷ đồng. Trong quá trình điều tra, các bị cáo đã nộp trước hơn 264 tỷ đồng, số tiền còn lại phải nộp là 1.521 tỷ đồng.

Nếu chia theo phần tương ứng với vị trí, vai trò, trách nhiệm, thì bị cáo Trịnh Văn Quyết phải bồi thường số tiền 1.369 tỷ đồng (tương ứng 90%) và bị cáo Huế phải bồi thường hơn 152 tỷ đồng (tỷ lệ 10%).

Trịnh Văn Quyết và 2 em gái phải truy nộp, bồi thường bao nhiêu tiền?
Bị cáo Trịnh Văn Quyết trong quá trình xét xử

Về tội thao túng thị trường chứng khoán, các bị cáo Trịnh Văn Quyết, Trịnh Thị Minh Huế và Trịnh Thị Thuý Nga phải liên đới truy nộp số tiền hơn 683 tỷ đồng, sau khi trừ đi 570 triệu đồng đã nộp.

Phân chia cụ thể, Trịnh Văn Quyết phải truy nộp 500 tỷ đồng, Trịnh Thị Minh Huế 100 tỷ đồng, và Trịnh Thị Thuý Nga hơn 83 tỷ đồng. Ngoài ra, CTCP Chứng khoán BOS (ART) phải truy nộp số tiền hơn 42 tỷ đồng.

Bản án nêu rõ, cổ phiếu ROS đã được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) từ ngày 1/9/2016 và bị hủy niêm yết vào ngày 5/9/2022.

Hiện có 63.075 nhà đầu tư đang sở hữu cổ phiếu ROS, những nhà đầu tư này không phải là những người mua cổ phiếu trong đợt phát hành ban đầu, nhưng vẫn là những người sở hữu cổ phiếu đã bị nâng khống giá trị và phần nào chịu ảnh hưởng từ hành vi gian dối. Do đó, họ được xác định là những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án.

Trong quá trình điều tra và tại phiên toà, có 27.881 nhà đầu tư yêu cầu bồi thường thiệt hại. HĐXX tính toán tỷ lệ và số lần nâng khống vốn điều lệ, kết luận rằng các bị cáo phải bồi thường 5.466 đồng trên mỗi cổ phiếu cho các nhà đầu tư. Tổng số tiền bồi thường phải trả cho các nhà đầu tư liên quan là hơn 1.783 tỷ đồng.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn