Trong những phiên tới, thị trường cần tích lũy tại vùng 1.160 – 1.165 với biên độ hẹp hơn để lấy đà bật lên

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 17/01/2024.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 17/01, VN-Index tăng 9 điểm, tương đương 0,78% lên 1163,12 điểm. Cùng chiều, HnxIndex tăng 1,95 điểm, tương đương 0,86% lên 229,5 điểm.

Thị trường có thể tiếp tục duy trì trạng thái dao động giằng co trong vùng 1.145-1.165 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“Chúng tôi cho rằng thị trường có thể tiếp tục duy trì trạng thái dao động giằng co trong vùng 1.145-1.165 điểm trước khi hướng đến vùng giá mục tiêu 1.200-1.220 điểm trong ngắn hạn.

Nhóm ngân hàng có thể sẽ bước vào nhịp điều chỉnh tích lũy và dòng tiền sẽ bắt đầu luân phiên dịch chuyển qua các nhóm cổ phiếu khác để tìm kiếm lợi nhuận.
Nhà đầu tư xem xét bán chốt lời giảm tỷ trọng ở các cổ phiếu đã tăng mạnh hoặc thực hiện cơ cấu sang nhóm cổ phiếu chưa tăng khi thị trường xuất hiện các nhịp rung lắc, điều chỉnh”.

Trong những phiên tới, thị trường cần tích lũy tại vùng 1.160 – 1.165 với biên độ hẹp hơn để lấy đà bật lên

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"VN-Index tăng 9 điểm trong ngày hôm nay, đóng cửa tại mốc 1,163.12 điểm với thanh khoản tiếp tục ở mức thấp. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 15/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Bán lẻ và ngành Tài nguyên cơ bản dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành Dịch vụ tài chính,... Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên sàn HSX và bán ròng trên sàn HNX. Trong những phiên giao dịch tới, thị trường cần tích lũy tại vùng 1.160 – 1.165 với biên độ hẹp hơn để lấy đà bật lên” .

Có thể VN-Index đang hình thành nhịp tăng đầu tiên của vận động tích lũy trong biên độ 1.150 - 1.250 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"VN-Index cho thấy sức bật tốt sau một số phiên test lại ngưỡng hỗ trợ 1.150 điểm, chốt phiên chỉ số tăng +9,00 điểm (+0,78%) và đóng cửa ở 1.163,12 điểm. Với diễn biến bật tăng mạnh về cuối phiên mặc dù trong phiên có nhiều thời điểm rơi xuống dưới hỗ trợ 1.150 điểm, có thể kỳ vọng VN-Index đã test hỗ trợ thành công và sẽ hình thành nhịp tăng mới như chúng tôi đã dự báo và mục tiêu ban đầu là vùng 1.180 điểm - 1.200 điểm.

Về góc nhìn trung hạn, sau giai đoạn thị trường giảm sâu thì thị trường cần vận động để tiến tới vùng cân bằng mới và tích lũy lại, với biên độ dao động rộng nên thời gian hình thành nền mới sẽ kéo dài. Với những vận động của VN-Index trong thời gian qua và với phiên tăng điểm tích cực hôm nay rất có thể VN-Index đang hình thành nhịp tăng đầu tiên của vận động tích lũy trong biên độ 1.150 điểm - 1.250 điểm.

Phiên hôm nay thị trường tiếp tục test hỗ trợ 1.150 điểm và với vận động tăng mạnh về cuối phiên cho thấy đây là phiên test hỗ trợ thành công và VN-Index khả năng sẽ hình thành nhịp tăng ngắn hạn mới. Nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét giải ngân trong các nhịp rung lắc với tỷ trọng trung bình. Với nhà đầu tư trung, dài hạn, thị trường đang dần củng cố và hình thành nền tảng tích lũy nhưng quá trình này sẽ kéo dài, nhà đầu tư trung dài hạn hoàn toàn có thể giải ngân nhưng với quan điểm mua tích lũy dần vì thời điểm hình thành uptrend mới sẽ còn khá dài".

VN-Index có thể sẽ kiểm tra lại mức kháng cự 1.169 điểm trong phiên kế tiếp

(Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam – YSVN)

“Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm tra lại mức kháng cự 1.169 điểm trong phiên kế tiếp. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên đồ thị giá có thể vẫn sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh khi chỉ số VN-Index tiến vào mức kháng cự 1.169 điểm. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục giảm cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn đang bi quan với diễn biến thị trường hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao, nhưng các nhà đầu tư tạm thời dừng mua mới”.

Dù quay lại đà tăng nhưng VN-Index sẽ có biến động trái chiều và khó bứt phá qua ngưỡng 1.170

(Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI – SSI)

“Tăng +9 điểm (+0,78%), VN-Index đóng cửa cao nhất phiên tại 1.163,12 điểm. KLGD chỉ khớp lệnh 570,9 triệu đơn vị, tăng nhẹ so với phiên trước.
Sau khi chạm đường trung bình EMA 12 tại 1.147, VN-Index đã hồi phục trở lại. Các chỉ báo kỹ thuật như RSI ở vùng tích cực, ADX cho thấy sức mạnh xu hướng suy yếu. Qua đó, dù quay lại đà tăng hướng về mục tiêu 1.170, nhưng chỉ số sẽ có biến động trái chiều và khó bứt phá qua ngưỡng này”.

VN-Index sẽ tiếp tục phục hồi và có thể sẽ kiểm tra lại vùng kháng cự 1.170 trong các phiên tới

(Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - VCBS)

“Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index 1 lần nữa bật nảy tại khu vực 1.150 tương ứng với mốc 0.786 của thang đo Fibonacci thoái lui đồng thời cũng vượt lên trên đường Tenkan-sen cho thấy đây hiện đang là ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn của thị trường. Tuy thanh khoản chưa được cải thiện nhiều nhưng chỉ báo RSI đã dần hướng lên trở lại cho thấy dòng tiền mua chủ động đã tham gia trở lại đối với nhiều cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ sau 2 phiên rung lắc mạnh liền trước. Ở khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo MACD và RSI cũng đã hình thành đáy đầu tiên, cùng với việc VN-Index có diễn biến bám sát đường Senkou span B ( hướng lên) cho thấy thị trường sẽ tiếp tục phục hồi và có thể sẽ kiểm tra lại vùng kháng cự 1.170 trong các phiên tới.

Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm đã đưa ra trong những phiên trước, theo đó khuyến nghị các nhà đầu tư có thể chốt lời 1 phần đối với những cổ phiếu đã có nhịp tăng tốt và cân nhắc tận dụng những phiên rung lắc để giải ngân tại vùng hỗ trợ đối với những cổ phiếu vẫn đang giao dịch sideway và có tín hiệu thu hút dòng tiền trở lại thuộc các nhóm ngành như chứng khoán, bất động sản, thép”.

Dự báo, VN-Index có thể vận động trong xu hướng tăng nhẹ

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VietCap – VCSC)

“Dự báo ngày mai, VN-Index có thể vận động trong xu hướng tăng nhẹ với hỗ trợ MA5 đang nằm tại vùng 1.160 điểm. Mục tiêu của nhịp tăng này sẽ nằm ở vùng 1.190 điểm, tuy nhiên việc tăng lên kháng cự này tăng hay chậm sẽ phụ thuộc nhiều vào sự cải thiện của thanh khoản, đặc biệt là sự đồng thuận của nhóm VN30. Trong trường hợp VN-Index tăng chậm, thị trường có thể sẽ phân hóa với dòng tiền sẽ dịch chuyển luân phiên trở lại ở các cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ”.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Xem thêm tại vneconomy.vn