TTC Land (SCR) báo lãi vượt mục tiêu 6 tháng đầu năm 2024

Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land, mã cổ phiếu SCR) ghi nhận doanh thu quý II/2024 đạt 75,5 tỷ đồng, tăng trưởng 10% so với cùng kỳ, lợi nhuận trước thuế đạt 9 tỷ đồng, hoàn thành 56% kế hoạch lợi nhuận năm 2024.

TTC Land nhận định thị trường bất động sản nửa đầu năm 2024 vẫn chưa thực sự khởi sắc, các doanh nghiệp bất động sản vẫn đối mặt nhiều khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, doanh nghiệp này đã ghi nhận những bước tiến đáng kể so với cùng kỳ.

Cuối quý II, tổng doanh thu thực hiện của TTC Land đạt 75,5 tỷ đồng, tăng trưởng 10% so với cùng kỳ, với cơ cấu nguồn thu đa dạng, trong đó, doanh thu cho thuê sàn thương mại tại các dự án TTC Plaza Bình Thạnh, TTC Plaza Đức Trọng, Charmington La Pointe,.. vẫn đóng một vai trò lớn trong chiến lược ổn định nguồn thu giữa bối cảnh thị trường bất động sản khó khăn chung. Ngoài ra, doanh thu từ việc thi công xây dựng và bán vật liệu xây dựng cũng lần lượt đóng góp 3,1 tỷ và 14,4 tỷ vào cơ cấu doanh thu chung. Doanh thu từ cho thuê sàn thương mại và dịch vụ tăng nhẹ so với quý 1 lần lượt là 28 tỷ và 31 tỷ đồng.

Địa ốc TTC Land (SCR) 'vượt khó' nhờ đa dạng nguồn thu, lợi nhuận trước thuế đạt 56% kế hoạch năm
Ảnh minh họa

Chi phí vận hành được tiết giảm hiệu quả, tổng chi phí quản lý doanh nghiệp (chưa bao gồm hoàn nhập dự phòng) là 17 tỷ, giảm 56% so với cùng kỳ là 38,2 tỷ.

Kết quả, lợi nhuận trước thuế TTC Land trong quý 2/2024 đạt 9 tỷ đồng, tăng trưởng 28% so với quý trước đó, đạt 56% kế hoạch lợi nhuận năm 2024.

Tính đến thời điểm 30/6/2024, tổng tài sản TTC Land tăng nhẹ 2%, đạt 10.867 tỷ đồng. Công ty ghi nhận hàng tồn kho 4.100 tỷ đồng, trong đó bất động sản dở dang là 2.900 tỷ và hàng hóa bất động sản là 1.168 tỷ.

Trước đó, trong Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch hoạt động 6 tháng cuối năm 2024 của Công ty, ông Nguyễn Thành Chương, Chủ tịch HĐQT TTC Land cho biết: “So với năm 2023, nền kinh tế năm 2024 đã và đang có những dấu hiệu tích cực. Kết quả kinh doanh của TTC Land có thể chưa đạt được như kỳ vọng so với nhiều năm trước, tuy nhiên, TTC Land đã chủ động triển khai nhiều giải pháp liên quan các công tác dự án, tài chính, điều chỉnh chiến lược kinh doanh,… tới thời điểm hiện tại, các hoạt động đang được kiểm soát tốt, tiến tới cải thiện thanh khoản vững vàng. Định hướng hoạt động 6 tháng cuối năm 2024, một trong những mục tiêu trọng tâm là Công ty sẽ đẩy mạnh thanh hoán các tích sản không phục vụ cho chiến lược kinh doanh nhằm mang lại doanh thu trong năm nay.”

Theo ông Nguyễn Thành Chương, mục tiêu chiến lược mà TTC Land đề ra trong năm 2024, tầm nhìn đến 2030, bên cạnh lĩnh vực chính là phát triển bất động sản dân dụng, nếu có điều kiện thuận lợi, TTC Land sẽ ưu tiên phát triển mảng bất động sản công nghiệp và bất động sản kho vận tại khu vực thị trường phía Nam. Song song với công tác quản lý vận hành tòa nhà, Chủ tịch HĐQT TTC Land cũng định hướng phát triển mạnh mảng cây xanh cho TTC Land Management (Công ty con của TTC Land) tại các cụm khu công nghiệp và khu dân cư, dự kiến mang về doanh thu hàng chục tỷ đồng trong những năm tới. Theo đó, với lợi thế Tập đoàn TTC đang quản lý khoảng 1.300 hecta khu công nghiệp, sở hữu nhiều khu công nghiệp lớn thì việc cung cấp cây xanh cho các khu công nghiệp hiện hữu sẽ góp phần mang lại doanh thu, lợi nhuận ổn định cho Công ty.

Định hướng cho chu kỳ chiến lược mới 2026 - 2030, TTC Land sẽ mở rộng quỹ đất khu dân cư 42 ha, tạo tiền đề bứt phá trong giai đoạn tới, ông Chương cho biết thêm.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn