TTC Land (SCR) “bứt tốc” trở lại đường đua

6 tháng đầu năm 2024, mặc dù tình hình thị trường bất động sản (BĐS) vẫn còn nhiều khó khăn nhưng Công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land; HOSE: SCR) vẫn ưu tiên tìm kiếm giải pháp mở rộng phát triển chuỗi giá trị khép kín ở các lĩnh vực trụ cột và định hướng mở rộng thêm mảng kinh doanh mới. Nhờ vậy, đến nay, tình hình hoạt động chung của TTC Land đã ghi nhận nhiều bước tiến đáng kể trong bối cảnh thị trường khó khăn chung.

Triển khai dự án trọng điểm, củng cố lĩnh vực kinh doanh cốt lõi

Theo các chuyên gia, bước vào giai đoạn nửa cuối năm 2024, thị trường BĐS được đánh giá là đã đi qua giai đoạn khó khăn nhất. Trong lúc chờ đợi các chính sách liên quan về pháp lý, lãi suất ngân hàng, luật kinh doanh bất động sản phát huy hiệu quả tích cực, TTC Land đã chủ động các giải pháp để triển khai dự án, nỗ lực hết sức để đảm bảo cam kết với khách hàng và sẵn sàng cho chu kỳ phục hồi mới.

Năm 2024, TTC Land bắt đầu triển khai dự án trọng điểm. Đơn cử như dự án cao ốc phức hợp TTC Plaza Đà Nẵng với vị trí vàng ngay thành phố biển, lợi thế 4 mặt tiền, đã được nhà thầu Coteccons khởi công vào ngày 10/1/2024. Đây là dự án sở hữu những loại hình sản phẩm đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của khách hàng, bao gồm: văn phòng, khách sạn, trung tâm thương mại,… được kỳ vọng sẽ mang lại nguồn thu ổn định cho TTC Land trong tương lai gần.

Cũng trong quý I/2024, TTC Land đã ký kết biên bản ghi nhớ với AEONMALL Việt Nam để triển khai TTTM Aeon Mall tại dự án TTC Plaza Đà Nẵng. Thời gian vừa qua, lãnh đạo cấp cao 2 bên cũng liên tục có những cuộc họp để đi đến thống nhất những điều khoản của Hợp đồng thuê tổng dự án TTC Plaza Đà Nẵng trước khi tiến hành ký kết Hợp đồng chính thức, dự kiến trong năm nay.

Liên quan dự án TTC Plaza Đà Nẵng, bên cạnh hoạt động xúc tiến triển khai TTTM Aeon Mall với AEONMALL Việt Nam, hiện Ban lãnh đạo TTC Land cũng đang làm việc với các đối tác, là các đơn vị quản lý khách sạn nổi tiếng trên thế giới để hợp tác khai thác, vận hành và quản lý sản phẩm Khách sạn thuộc dự án. Điển hình có thể kể đến những đơn vị như The Ascott (thuộc Tập đoàn The Ascott Limited) được biết đến là một trong những nhà điều hành và sở hữu căn hộ dịch vụ quốc tế hàng đầu thế giới đến từ đảo quốc Singapore, Tui Blue (thuộc TUI Group), Tập đoàn du lịch và lữ hành lớn nhất thế giới có trụ sở tại Đức.

Bà Huỳnh Bích Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn TTC cùng ông Võ Thanh Lâm, Tổng Giám đốc TTC Land gặp gỡ làm việc cùng Ông Artur Gerber, Tổng Giám đốc TUI BLUE

Bà Huỳnh Bích Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn TTC cùng ông Võ Thanh Lâm, Tổng Giám đốc TTC Land gặp gỡ làm việc cùng Ông Artur Gerber, Tổng Giám đốc TUI BLUE

Được biết, trong chiến lược phát triển giai đoạn 5 năm 2021 - 2025, TTC Land chú trọng tối ưu hóa nguồn thu từ hoạt động cho thuê sàn thương mại và dịch vụ quản lý. Trong danh mục dự án tiềm năng sắp tới của TTC Land, TTC Plaza Đà Nẵng nổi bật với tỷ trọng nguồn thu từ hoạt động cho thuê. Dự kiến dự án sẽ hoàn thành và đưa vào vận hành giai đoạn cuối năm 2025.

Việc TTC Land bắt tay hợp tác với các đối tác mang tầm quốc tế chính là bảo chứng trong việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ tốt cho cộng đồng địa phương, đồng thời góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển bền vững cho thị trường bán lẻ Đà Nẵng.

Tính đến cuối tháng 6/2024, dự án TTC Plaza Đà Nẵng đã ghi nhận những bước tiến mới trong tiến độ thi công như hoàn thành hầm B1, thi công hầm B2, tạo nền tảng vững chắc cho các hạng mục tiếp theo.

Với sự nỗ lực không ngừng của chủ đầu tư cùng nhà thầu Coteccons, dự án TTC Plaza Đà Nẵng đang được đẩy nhanh tiến độ thi công để đảm bảo bàn giao đúng thời hạn, hứa hẹn sẽ trở thành điểm nhấn kiến trúc mới cho thành phố Đà Nẵng, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương và nâng tầm cuộc sống cho người dân nơi đây.

Dự án TTC Plaza Đà Nẵng đã hoàn thành hầm B1, đang thi công hầm B2, nhà thầu đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ để đảm bảo bàn giao đúng thời hạn
Dự án TTC Plaza Đà Nẵng đã hoàn thành hầm B1, đang thi công hầm B2, nhà thầu đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ để đảm bảo bàn giao đúng thời hạn

Bên cạnh dự án TTC Plaza Đà Nẵng, TTC Land cũng đang tập trung bán hàng và nghiên cứu chiến lược kinh doanh các dự án trọng điểm như: Panomax River Villa, Selavia Phú Quốc…

Đẩy mạnh lợi thế cộng hưởng với chiến lượcbất động sản “kiềng ba chân”

Định hướng chiến lược tầm nhìn đến năm 2030, TTC Land sẽ mở rộng thêm BĐS công nghiệp và BĐS kho vận tại khu vực thị trường phía Nam trong điều kiện thuận lợi. Đây sẽ là sự cộng hưởng để TTC Land tiếp tục mở rộng phát triển theo chu kỳ chiến lược một cách ổn định, bền vững.

Theo đó, với tầm nhìn phát triển BĐS dân dụng gắn liền với BĐS công nghiệp sẽ giúp rút ngắn thời gian tìm kiếm quỹ đất và mở rộng quỹ đất phục vụ phát triển trong tương lai khi các dự án khu công nghiệp luôn được bố trí tái định cư kèm theo.

Bên cạnh, việc phát triển BĐS dân dụng kết hợp BĐS kho vận sẽ là sự kết hợp “hoàn chỉnh”, khi các dự án đang trong giai đoạn hoàn thiện pháp lý, với nguồn khách hàng kho vận sẵn có, TTC Land sẽ tận dụng quỹ đất này cho thuê kho/bãi phù hợp với ngành nghề kinh doanh. Đây sẽ là nguồn thu ổn định bổ trợ cho TTC Land trong thời gian thực hiện các thủ tục pháp lý dự án.

Tại ĐHĐCĐ thường niên năm tài chính 2023 vừa qua, lãnh đạo TTC Land cho biết chiến lược đến 2025 và tầm nhìn 2030, công ty sẽ trở thành doanh nghiệp BĐS khép kín. Trong hệ sinh thái Tập đoàn TTC đang quản lý hiện đang bao gồm BĐS khu công nghiệp khoảng 1.300 ha, BĐS kho vận hơn 700.000 m2, mục tiêu tiến đến 2030 đạt hơn 2.000 ha đất khu công nghiệp và hơn 1 triệu m2 sàn kho vận.

Trong chiến lược 2021-2025, TTC Land tập trung kiện toàn bộ máy lãnh đạo, chiến lược hết sức thận trọng, không mở rộng dự án, củng cố dự án cũng như không phát hành trái phiếu. Tính đến thời điểm hiện tại, TTC Land không có dư nợ trái phiếu.

Xem thêm tại tinnhanhchungkhoan.vn