Từ 1/7/2025: BIDV chính thức ngừng giao dịch rút tiền, chuyển tiền với khách hàng chưa làm điều sau

Từ ngày 1/7/2025, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV - Mã: BID) sẽ chính thức tạm ngừng các giao dịch tài chính như rút tiền, chuyển tiền, thanh toán điện tử đối với khách hàng tổ chức chưa cập nhật thông tin sinh trắc học của người đại diện hợp pháp.

Đây là quy định căn cứ theo Thông tư số 17/2024/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) về việc mở và sử dụng tài khoản thanh toán tại các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán.

Cụ thể, kể từ ngày 1/7/2025, BIDV sẽ tạm dừng giao dịch tài chính trên chương trình ngân hàng điện tử BIDV iBank và dịch vụ kết nối điện tử với phần mềm Quản lý nội bộ khách hàng (BIDV iConnect) trong trường hợp khách hàng chưa hoàn thành cập nhật thông tin sinh trắc học của người đại diện hợp pháp.

Theo đó, nếu khách hàng không thực hiện sau thời hạn này, các giao dịch điện tử như chuyển tiền, thanh toán của tổ chức sẽ bị tạm dừng.

Để tránh gián đoạn giao dịch và tăng cường an toàn, bảo mật khi sử dụng dịch vụ BIDV iBank/iConnect, khách hàng cần cập nhật thông tin sinh trắc học của người đại diện hợp pháp thông qua ứng dụng SmartBanking (trường hợp người đại diện sử dụng ứng dụng ngân hàng) hoặc tại các Chi nhánh/ Phòng giao dịch BIDV gần nhất.

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan thuộc NHNN, các tổ chức tín dụng, Napas và các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán... triển khai một số biện pháp để đảm bảo hoạt động thanh toán diễn ra an toàn, thông suốt.

Trước ngày 1/1/2025, các đơn vị phải hoàn thành đối chiếu thông tin sinh trắc học đối với khách hàng cá nhân. Còn khách hàng tổ chức cần hoàn thiện trước ngày 1/7/2025. Hoạt động này nhằm để các cá nhân, tổ chức có thể tiếp tục thực hiện rút tiền, giao dịch thanh toán bằng phương tiện điện tử trên tài khoản thanh toán, thẻ ngân hàng.

Cùng với đó, NHNN cũng yêu cầu các ngân hàng và các đơn vị liên quan rà soát toàn bộ hiệu lực giấy tờ tùy thân của khách hàng mở tài khoản thanh toán, thẻ ngân hàng. Các đơn vị cần đảm bảo thông báo đầy đủ cho khách hàng trước 30 ngày giấy tờ tùy thân hết hiệu lực để kịp cập nhật, bổ sung thông tin.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn