Từ 1/9, một ngân hàng sẽ thu phí SMS Banking biến động số dư của thẻ tín dụng

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank - Mã: VPB) vừa phát đi thông báo, từ ngày 1/9, ngân hàng sẽ triển khai thu phí SMS Banking thông báo biến động số dư thẻ tín dụng với mức 6.500 đồng/tháng/thẻ tín dụng (chưa bao gồm VAT). Biểu phí này không áp dụng đối với thẻ Diamond World/World Lady.

Tuy nhiên, khách hàng vẫn có thể nhận thông báo biến động số dư thẻ tín dụng hoàn toàn miễn phí trên ứng dụng ngân hàng VPBank NEO. Dịch vụ này giúp chủ thẻ quản lý chi tiêu một cách tiện lợi, liên tục và đặc biệt là nâng cao tính bảo mật, giúp tiết kiệm hơn so với hình thức theo dõi qua SMS Banking.

Để sử dụng dịch vụ, khách hàng cần đăng ký trên ứng dụng VPBank NEO theo các bước: Truy cập VPBank NEO > mục CardZone > chọn Mở rộng > Chọn Thiết lập Biến động số dư > Chọn thẻ > Nhập OTP và xác nhận.

Ngay sau khi xác nhận chuyển hình thức, các thông báo biến động số dư của thẻ tín dụng sẽ lập tức được gửi qua VPBank NEO đồng thời hủy đăng ký nhận thông báo biến động số dư qua SMS Banking.

Chủ thẻ có thể kiểm tra tất cả các biến động số dư của thẻ tại VPBank NEO > "Thông báo" > mục "Thẻ".

Từ 1/9, một ngân hàng sẽ thu phí SMS Banking biến động số dư của thẻ tín dụng
VPBank hướng dẫn đăng ký dịch vụ biến động số dư thẻ tín dụng. Ảnh: VPBank

Trước đó, VPBank cũng đã thông báo điều chỉnh phí dịch vụ biến động số dư SMS Banking đối với tài khoản thanh toán từ ngày 1/9. Theo đó, ngân hàng áp dụng biểu phí mới cho 2 gói dịch vụ SMS Banking là gói cơ bản và gói nâng cấp.

Về gói cơ bản, người dùng nhận biến động số dư đối với giá trị giao dịch tối thiểu từ 200.000 đồng trở lên. Mức phí được tính trên 1 tài khoản thanh toán/số điện thoại/tháng và dựa trên số lượng tin nhắn. Mức phí tối đa cho khách hàng sử dụng gói này là 1 triệu đồng/tháng.

Bên cạnh đó, về gói nâng cấp, khách hàng nhận biến động số dư đối với giá trị giao dịch tối thiểu từ 100.000 đồng trở lên. Gói này gồm 2 loại phí là phí cố định sử dụng gói và phí theo số lượng tin nhắn thực tế (tính tương tự như gói cơ bản). Mức phí tối đa cho khách hàng sử dụng gói này là 1,1 triệu đồng/tháng.

Theo VPBank, sử dụng hệ thống thông báo biến động số dư qua ứng dụng ngân hàng không chỉ hạn chế được những bất cập của hình thức SMS Banking (rủi ro lộ thông tin cá nhân, chi phí cao, có thể có độ trễ...) mà còn nâng cao trải nghiệm sử dụng dịch vụ của khách hàng.

Với sự thay đổi này, VPBank mong muốn khách hàng chuyển đổi từ quản lý biến động số dư trên SMS Banking (có thu phí) sang quản lý trên app VPBank NEO (miễn phí trọn đời). Dịch vụ này giúp tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể cho cả khách hàng và ngân hàng.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn