Tự doanh CTCK bán ròng trăm tỷ trong phiên 17/7, tâm điểm tại HPG và MBB

Thị trường chứng khoán ghi nhận phiên rung lắc mạnh. VN-Index "như đi tàu lượn" khi vừa tăng gần 10 điểm bất ngờ quay đầu rơi gần 25 điểm trước sự ngỡ ngàng của nhà đầu tư. Đà giảm thu hẹp đôi chút trong phiên ATC. VN-Index đóng cửa còn giảm 12,52 điểm xuống 1.268,66 điểm. Giao dịch khối ngoại trở thành điểm sáng khi quay đầu mua ròng mạnh tay tới hơn 624 tỷ đồng.

Tự doanh CTCK tiếp tục bán ròng 107 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Untitled.png

Trên sàn HoSE, tự doanh CTCK bán ròng 121 tỷ đồng, trong đó bán ròng 186 tỷ đồng trên kênh khớp lệnh nhưng mua ròng 65 tỷ đồng tại kênh thoả thuận.

Cụ thể, nhóm CTCK bán ròng mạnh nhất tại cổ phiếu HPG với giá trị 59 tỷ đồng. Hai mã MBB và STB cũng bị bán ròng với giá trị lần lượt là 58 tỷ và 41 tỷ. Theo sau là HDB cũng bị bán ròng khoảng 40 tỷ đồng. Các cổ phiếu bị bán ròng trong phiên hôm nay còn có loạt mã GVR, VPB, DCM, DPM…

Ngược lại, giao dịch của các CTCK mua ròng mạnh nhất tại SHB với giá trị 86 tỷ, hai mã MSN và MWG cũng được mua ròng 29 tỷ tại mỗi mã. Bên cạnh đó, các mã như PNJ, KBC, GMD, DGC... cũng được mua ròng trong phiên 17/7.

Trên HNX, tự doanh CTCK mua ròng 6 tỷ đồng, trong đó tâm điểm tại PVS khi được mua ròng gần 6 tỷ, IDC cũng được mua ròng 1 tỷ trong khi L18 bị bán ròng gần 1 tỷ.

Trên UPCoM, tự doanh CTCK mua ròng gần 8 tỷ với giao dịch mua ròng hơn 7 tỷ tại BSR, QTP cũng được mua ròng gần 800 triệu đồng.

Xem thêm tại cafef.vn