Theo thông báo từ HOSE, cổ phiếu DRH của Công ty CP DRH Holdings hiện đang trong diện hạn chế giao dịch theo Quyết định số 269/QĐ-SGDHCM ngày 20/5/2024 do tổ chức niêm yết chậm nộp báo cáo tài chính (BCTC) năm 2023 (riêng lẻ và hợp nhất) đã được kiểm toán quá 45 ngày so với thời hạn quy định, thuộc trường hợp chứng khoán bị hạn chế giao dịch theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 39 Quy chế niêm yết và giao dịch chứng khoán niêm yết ban hành kèm theo Quyết định số 17/QĐ-HĐTV ngày 31/3/2022 của Hội đồng thành viên Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam (Quy chế niêm yết và giao dịch chứng khoán niêm yết).

Căn cứ quy định tại điểm c khoản 1 Điều 41 Quy chế Niêm yết và giao dịch chứng khoán niêm yết: “1. Chứng khoán bị đình chỉ giao dịch khi xảy ra một trong các trường hợp sau: c) Tổ chức niêm yết tiếp tục vi phạm các quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán sau khi đã bị đưa vào diện hạn chế giao dịch”, cổ phiếu DRH đã rơi vào trường hợp chứng khoán bị đình chỉ giao dịch.

Sau khi đưa cổ phiếu DRH vào diện hạn chế giao dịch, HOSE tiếp tục có công văn số 1372/SGDHCM- NY ngày 04/9/2024 nhắc nhở Công ty về việc chậm công bố thông tin BCTC soát xét bán niên năm 2024 (riêng lẻ và hợp nhất).

Tuy nhiên, theoo Quy chế niêm yết và giao dịch chứng khoán niêm yết của HOSE, cổ phiếu DRH đã rơi vào trường hợp chứng khoán bị đình chỉ giao dịch, thuộc trường hợp "Tổ chức niêm yết tiếp tục vi phạm các quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán sau khi đã bị đưa vào diện hạn chế giao dịch”. Do vậy, HOSE sẽ thực hiện chuyển cổ phiếu DRH từ diện hạn chế giao dịch sang diện đình chỉ giao dịch theo quy định.

Công ty CP DRH Holdings (mã: DRH) vừa công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023. Đây là một trong những doanh nghiệp nộp báo cáo tài chính muộn nhất trên thị trường. Trước đó, DRH đã bị đưa vào diện cảnh báo từ ngày 24/4 vì chậm nộp báo cáo tài chính theo quy định.

Theo báo cáo tài chính của DRH, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ của công ty này trong năm 2023 chỉ đạt gần 8,8 tỷ đồng, giảm hơn 85% so với năm 2022 (hơn 60 tỷ đồng). Chi phí lãi vay đang đè nặng lên vai DRH với hơn 108 tỷ đồng. Điều này đã khiến doanh nghiệp lỗ tổng cộng gần 104 tỷ đồng. Trong khi đó, vào năm 2022, DRH vẫn lãi gần 700 triệu đồng.

Cổ phiếu DRH của công ty Holdings rơi vào diện đình chỉ giao dịch
Cổ phiếu DRH của Công ty Cổ phần DRH Holdings hiện đang trong diện hạn chế giao dịch. Ảnh minh hoạ.

Doanh thu và lợi nhuận lao dốc cũng khiến thu nhập của Hội đồng quản trị (HĐQT) và Ban Tổng giám đốc giảm mạnh.

Cụ thể, trong năm 2023, HĐQT và Ban Tổng giám đốc của DRH chỉ nhận thu nhập hơn 2,6 tỷ đồng. Trong đó, ông Phan Tấn Đạt - Chủ tịch HĐQT không nhận thu nhập. Hai thành viên HĐQT khác là ông Hồ Ngọc Bạch và Nguyễn Lâm Tùng cũng có thu nhập 0 đồng.

Trong ban lãnh đạo của DRH chỉ có ông Ngô Đức Sơn – thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc có thu nhập hơn 1,5 tỷ đồng và ông Trần Hoàng Anh – thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc có thu nhập gần 1,1 tỷ đồng. Tuy nhiên, DRH vẫn còn khoản phải trả dành cho ông Ngô Đức Sơn là 900 triệu đồng.

DRH Holdings lỗ gần 104 tỷ đồng, Chủ tịch hội đồng quản trị chỉ còn 0 đồng.
DRH Holdings đang tập trung phát triển các dự án bất động sản dân cư với nhiều phân khúc đa dạng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Ảnh minh hoạ.

Trong khi đó, vào năm 2022, thu nhập của HĐQT và Ban Tổng giám đốc là hơn 4,1 tỷ đồng. Trong đó, Chủ tịch HĐQT được nhận 900 triệu đồng, Tổng giám đốc được nhận gần 1,68 tỷ đồng.

Hiện nay, DRH đang có 5 công ty con và công ty liên kết. Trước đó, DRH đã lên kế hoạch kinh doanh đầy tham vọng khi đạt mục tiêu lợi nhuận trên 500 tỷ đồng vào năm 2025. Doanh nghiệp có 3 mảng kinh doanh cốt lõi là phát triển kinh doanh bất động sản; sản xuất và cung cấp vật liệu xây dựng; phát triển khu công nghiệp và cơ sở hạ tầng./.

Với mảng bất động sản, DRH Holdings đang tập trung phát triển các dự án bất động sản dân cư với nhiều phân khúc đa dạng trên lợi thế quỹ đất hiện có tại địa bàn TP. Hồ Chí Minh và Bình Dương. Công ty dự kiến đưa ra thị trường 300 - 500 sản phẩm căn hộ chung cư, đất nền và nhà phố ở thị trường TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai.