Việt Nam sở hữu toà nhà chọc trời cao nhất cả nước, thứ 2 Đông Nam Á và top 15 thế giới

Tòa Landmark 81 hay Vincom Landmark 81 là một tòa nhà chọc trời nằm trong tổ hợp dự án Vinhomes Central Park tại quận Bình Thạnh, TP. HCM.

Tòa tháp được thiết kế lấy ý tưởng từ bó tre Việt Nam với 81 tầng và đạt chiều cao 461,2m - độ cao được nhiều người ví von rằng có thể nhìn thấy được tòa nhà này ở cả nơi xa nhất của TP. HCM.

Tòa Landmark 81 là tòa nhà chọc trời cao nhất Việt Nam, đứng thứ 2 Đông Nam Á và cao thuộc top 15 trên thế giới.

Landmark 81 là toà nhà cao nhất Việt Nam. Ảnh: Internet

Landmark 81 là tòa nhà cao nhất Việt Nam. Ảnh: Internet

Việc "ông lớn" Vingroup lựa chọn tổng thầu xây dựng cho dự án "thế kỷ" này cũng khá đặc biệt khi chọn Coteccons (mã chứng khoán: CTD) - đơn vị xây dựng hàng đầu tại Việt Nam với hàng loạt dự án lớn trong nước, nhằm thể hiện mong muốn Việt Nam cũng sẽ có một công chính đặc biệt và ghi dấu ấn do chính "tay người Việt" làm nên.

Rõ ràng, câu chuyện xây dựng tòa tháp chọc trời Landmark 81 không còn là câu chuyện "lời hay lỗ" mà còn là bộ mặt của đất nước Việt Nam. Việc tòa tháp Landmark 81 được xây dựng và lọt top cao thứ 2 khu vực Đông Nam Á và trong top 15 tòa cao nhất thế giới đã cho thấy các quốc gia có ngành xây dựng lớn mạnh làm được thì Việt Nam cũng hoàn toàn có khả năng làm được điều đó.

Landmark 81 là niềm tự hào của người Việt. Ảnh: Internet

Landmark 81 là niềm tự hào của người Việt. Ảnh: Internet

Tổng diện tích sàn xây dựng của dự án được triển khai trên diện tích 115.000m2, diện tích hầm khoảng 90.000m2, móng sâu 75m, bê tông hơn 100.000m3 với 80.000 tấn thép.

Riêng phần móng của tòa nhà Landmark 81 là kết cấu móng lớn nhất thế giới cho nhà cao tầng thời điểm đó khi phải thi công với khối lượng bê tông khổng lồ lên đến hơn 16.000m3.

Dự án được khởi công vào tháng 12/2016 và cất nóc vào tháng 2/2018; đây cũng được xem là toà tháp được xây dựng nhanh nhất thế giới khi chỉ mất tương đương 3,5 ngày để hoàn thành một sàn.

Landmark 81 được xem là sự phát triển của đô thị và văn hoá hiện đại. Ảnh: Internet

Landmark 81 được xem là sự phát triển của đô thị và văn hoá hiện đại. Ảnh: Internet

Nếu như Singapore có Marina Bay Sand, Dubai có Burj Khalifa Hay hay Malaysia có Petronas, thì Việt Nam chúng ta tự hào nhắc đến The Landmark 81.

Hiện The Landmark 81 xác lập hàng loạt kỷ lục như: Căn hộ cao nhất Việt Nam với thang máy hiện đại nhất có view toàn thành phố; thiên đường mua sắm thời thượng, hồ bơi vô cực với view đẹp mắt, sân băng trong nhà lớn nhất, đài quan sát cao nhất Việt Nam...

Du khách có thể ngắm nhìn toàn thành phố từ toà nhà Landmark 81. Ảnh: Internet

Du khách có thể ngắm nhìn tòan thành phố từ toà nhà Landmark 81. Ảnh: Internet

Landmark 81 Skyview nằm ở tầng cao nhất của tòa nhà và được xem là điểm đến không thể bỏ qua cho các du khách.

Ở độ cao này, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh TP. HCM với khung cảnh hoa lệ, đem đến trải nghiệm không thể quên cho bất kỳ ai muốn cảm nhận sự hùng vĩ của đô thị từ trên cao. Mỗi một góc của toà nhà đều mang đến trải nghiệm độc đáo, thú vị từ cảnh quan thiên nhiên, mua sắm ẩm thực cho đến không gian nghệ thuật và giải trí.

Landmark 81 không chỉ được xem là toà nhà cao nhất Việt Nam; là biểu tượng của sự phát triển của đô thị và văn hoá hiện đại mà còn là minh chứng hùng hồn về "bàn tay, khối óc" của con người Việt Nam với sứ mệnh có thể đảm đương được những công trình thuộc top đầu thế giới.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn