Vietcombank chuẩn bị họp cổ đông bất thường bàn chuyện nhân sự và phát hành cổ phiếu riêng lẻ

Vietcombank chuẩn bị họp cổ đông bất thường bàn chuyện nhân sự và phát hành cổ phiếu riêng lẻ- Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank - Mã: VCB) vừa thông báo 19/7 là ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền tham dự họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường năm 2024. Đại hội dự kiến được tổ chức vào ngày 19/8 tại Hội trường tầng 12, Tòa nhà Vietcombank, 198 Trần Quang Khải, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội.

Nội dung cuộc họp là nhằm thông qua phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ để tăng vốn điều lệ của Vietcombank (Phương án tăng vốn năm 2024), bầu bổ sung thành viên Hội đồng quản trị, Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2023 - 2028 cũng như sửa đổi một số nội dung trong Điều lệ, quy chế … và các vấn đề khác thuộc thẩm quyền.

Kế hoạch chào bán riêng lẻ 6,5% cổ phần đã được Vietcombank đưa ra từ năm 2019 song vẫn chưa thể hoàn tất. Trong đó, ngân hàng dự kiến chào bán riêng lẻ 307,6 triệu cổ phiếu cho đối tác Mizuho Bank (46,1 triệu cổ phiếu) và các nhà đầu tư khác (261,4 triệu cổ phiếu).

Trong ĐHĐCĐ thường niên 2023, Nguyên Chủ tịch Vietcombank Phạm Quang Dũng cho biết kế hoạch phát hành riêng lẻ cho nhà đầu tư nước ngoài của nhà băng này đang dừng ở bước thuê tổ chức tư vấn. Theo kế hoạch, Vietcombank sẽ thực hiện phát hành riêng lẻ cho nhà đầu tư nước ngoài trong giai đoạn 2023 - 2024.

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 vừa qua, Thành viên HĐQT Vietcombank Đỗ Việt Hùng cho biết, việc triển khai kế hoạch phát hành cổ phiếu riêng lẻ sẽ tùy thuộc vào điều kiện thị trường. 

"Tùy điều kiện thị trường, ngân hàng sẽ tổ chức hội nghị giới thiệu với nhà đầu tư, cổ đông trong và ngoài nước. Chúng tôi dự kiến sẽ thực hiện việc này trong năm 2024 và phát hành thành công 6,5% cổ phần riêng lẻ có thể từ nay đến 2025 là hoàn thành", ông Hùng nói.

Xem thêm tại cafef.vn