Vietcombank ‘mách’ 3 cách để cập nhật thông tin sinh trắc học

Sẽ chính thức triển khai xác thực sinh trắc học đối với một số loại giao dịch trực tuyến từ ngày 1/7. Các ngân hàng khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật thông tin sinh trắc học online trên ứng dụng để không bị gián đoạn giao dịch.

Vietcombank cho biết, khách hàng có thể đăng ký/cập nhật thông tin sinh trắc học tại Ngân hàng bằng 3 cách.

Thứ nhất, khách hàng có thể cập nhật trực tuyến thông qua kết nối App-to-App giữa ứng dụng VCB Digibank và ứng dụng VNeID.

Để thực hiện, khách hàng cần có tài khoản định danh điện tử VNeID mức độ 2 và cập nhật ứng dụng VCB Digibank phiên bản mới nhất. Vietcombank là đơn vị đầu tiên khai thác Hệ thống định danh và xác thực điện tử thông qua kết nối trực tiếp giữa ứng dụng VCB Digibank và ứng dụng VNeID.

Tính năng này sẽ ra mắt từ ngày 1/7/2024.

Thứ hai, khách hàng cập nhật trực tuyến thông qua kết nối NFC giữa căn cước công dân (CCCD) gắn chip và điện thoại.

Đối với cách này, khách hàng chỉ cần "chạm" CCCD gắn chip vào mặt sau của điện thoại để cập nhật và xác thực thông tin. Khách hàng cần sử dụng ứng dụng VCB Digibank phiên bản mới nhất để thực hiện cách này.

Thứ ba, khách hàng cập nhật trực tiếp tại các điểm giao dịch của Vietcombank.

Trường hợp không có tài khoản định danh điện tử mức 2 hoặc điện thoại không có NFC hoặc chưa có CCCD gắn chip, hoặc vì một lý do nào đó mà không thể thực hiện được online, khách hàng có thể đến các điểm giao dịch của Vietcombank để cập nhật thông tin sinh trắc học.

Danh sách các điểm giao dịch phục vụ cập nhật thông tin sinh trắc học được thông tin trên website của Ngân hàng.

Trong thông báo, Vietcombank cũng khuyến cáo khách hàng chỉ thực hiện cập nhật thông tin sinh trắc học qua ứng dụng VCB Digibank hoặc trực tiếp tại các điểm giao dịch của Vietcombank. Khách hàng tuyệt đối không cập nhật qua bất kỳ trang web hay ứng dụng nào khác để tránh rủi ro giả mạo, lừa đảo.

Vietcombank chỉ ra 3 cách cập nhật thông tin sinh trắc học
Vietcombank chỉ ra 3 cách cập nhật thông tin sinh trắc học

Ngoài ra, theo Vietcombank, xác thực sinh trắc học bằng khuôn mặt (Facepay) là một lớp xác thực bổ sung bên cạnh lớp xác thực bằng SMS OTP hoặc Smart OTP. Theo đó, khi thực hiện giao dịch với giá trị theo quy định (trên 10 triệu đồng/giao dịch hoặc tổng giá trị giao dịch trong ngày trên 20 triệu đồng), khách hàng phải xác thực sinh trắc học thành công mới có thể tiếp tục chuyển sang bước xác thực bằng SMS OTP hoặc Smart OTP.

Với việc áp dụng Facepay, kể cả trong trường hợp kẻ gian dùng thủ đoạn đánh cắp thông tin của khách hàng thì cũng khó có khả năng thực hiện hành vi tẩu tán tài sản (chuyển tiền giá trị lớn). Lớp bảo vệ bổ sung này giúp khách hàng giảm thiểu thiệt hại khi có rủi ro xảy ra.

Vietcombank lưu ý, khách hàng chỉ cần cập nhật thông tin sinh trắc học một lần tại ngân hàng. Nếu thông tin cá nhân và thông tin sinh trắc học có thay đổi, khách hàng cần cập nhật bổ sung (không hạn chế số lần cập nhật).

Xem thêm tại nguoiquansat.vn