VietinBank rao bán loạt bất động sản của ‘đại gia' đầu mối xăng dầu

Mới đây, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (CTG) - Chi nhánh Hà Giang (VietinBank Hà Giang) thông báo bán tài sản đảm bảo của Công ty TNHH Trung Linh Phát.

Tài sản đảm bảo cho khoản vay của Công ty Trung Linh Phát gồm 9 quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất tại các tỉnh Hòa Bình và Ninh Bình.

- Tài sản thứ nhất là quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất với diện tích đất hơn 1.800m2, nhà ở 3 tầng có diện tích xây dựng hơn 90m2. Địa chỉ tại xóm Ba Cầu, xã Ngọc Lương, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình.

- Tài sản thứ hai là 2 quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất, cùng diện tích gần 340m2. Hai thửa đất này có địa chỉ tại thôn Đoài Thượng, xã Ninh Phúc, TP. Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình.

- Tài sản đảm bảo tiếp theo là 5 quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất có diện tích từ 520-630m2 tại khu đô thị Ninh Khánh, phường Ninh Khánh, TP. Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình.

- Ngoài ra, còn một tài sản đảm bảo là quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất, diện tích 390m2 tại khu đô thị Tây đường vành đai, phường Ninh Sơn, TP. Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình.

Theo VietinBank, toàn bộ tài sản nói trên được bán theo giá thỏa thuận. Toàn bộ số tiền thu được từ việc xử lý tài sản sẽ được dùng để thanh toán nợ vay của Công ty Trung Linh Phát tại VietinBank Hà Giang.

VietinBank rao bán loạt bất động sản của ‘đại gia' đầu mối xăng dầu
Một cửa hàng xăng dầu của Công ty Trung Linh Phát. Ảnh: Nguyễn Vũ

Trước đó, cuối tháng 10/2023, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BID) - Chi nhánh Nam Định (BIDV Nam Định) cũng bán đấu giá tài sản là 3 bất động sản của Công ty Trung Linh Phát ở phố Vinh Quang, phường Ninh Khánh, TP. Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình để thu hồi nợ. Tổng giá khởi điểm cho 3 lô đất này hơn 20 tỷ đồng.

Được biết, Công ty TNHH Trung Linh Phát là một trong các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu được Bộ Công Thương cấp phép năm 2021.

Tháng 3/2024, Bộ Công Thương từng có công văn yêu cầu Công ty TNHH Trung Linh Phát nộp lại số tiền hơn 26 tỷ đồng quỹ bình ổn đang nắm giữ, theo quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Bộ Tài chính.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn