Viettel Construction (CTR) và 3 cú 'bắt tay' triệu đô trong tháng 6

Trong tháng 6 vừa qua, Tổng CTCP Công trình Viettel (Viettel Construction - Mã CK: CTR) đã liên tiếp ký kết 3 dự án nổi bật với giá trị đầu tư lớn gồm: Aqua City Hòa Bình – Trung Minh B (188 tỷ đồng), Casa Del Rio – Trung Minh A (158 tỷ đồng) và Đất Xanh Group – Gem Sky World (68,3 tỷ đồng). Đây đều là những dự án trọng điểm, tọa lạc trên những trục đường “huyết mạch” với vị trí chiến lược, giá trị đầu tư cao và sức hút mạnh mẽ.

Theo đó, Viettel Construction được Chủ đầu tư Công ty Aqua City Hòa Bình lựa chọn hợp tác, triển khai thi công xây dựng Khu Đô thị Trung Minh B (Hòa Bình) với nhiều phân khu khác nhau như khu dân cư, khu thương mại, dịch vụ và tiện ích công cộng. Viettel Construction sẽ chịu trách nhiệm thi công với nhiệm vụ san nền, đường giao thông, nút giao quốc lộ 6, kè hồ, kè chắn phân lô, kè chắn ranh giới dự án, thoát nước mưa, thoát nước thải của dự án.

Viettel Construction (CTR) và 3 cú 'bắt tay' triệu đô trong tháng 6
Toàn cảnh quy hoạch khu đô thị Trung Minh tại Hòa Bình

Khu đô thị Trung Minh A là dự án bất động sản thuộc Chủ đầu tư Casa Del Rio, được mệnh danh là “vịnh đảo nghỉ dưỡng trong lòng phố thị”. Tại đây, Viettel Construction được chọn làm Nhà thầu thi công kỹ thuật hạ tầng và sẽ thực hiện xây dựng 107 căn biệt thự góp phần kiến tạo nên không gian thoáng đãng, hòa mình với thiên nhiên và mang tới lối sống “chuẩn resort” với vẻ đẹp nguy nga tráng lệ cho “kiệt tác” hùng vĩ ven sông Đà.

Bên cạnh đó, Viettel Construction cũng đồng thời phát huy sức mạnh với Dự án Gem Sky World, khu đô thị thương mại – giải trí nghìn tỷ tại Long Thành, dự án có quy mô 92.2ha, cung ứng 4.022 nền đất, nhà phố, biệt thự, shophouse với quy hoạch đồng bộ, hiện đại. Viettel Construction sẽ thực hiện thi công kết cấu và hoàn thiện mặt ngoài 45 căn shophouse SH1 và 04 căn liền kề 7,8 trong vòng hơn 7 tháng. Tổng giá trị hợp đồng ký kết 68,3 tỷ đồng. Trước đó, Viettel Construction và Đất Xanh Group (Mã CK: DXG) đã ký hợp đồng giá trị 43,2 tỷ đồng tại dự án này vào tháng 12/2022.

Là một trong những nhà thầu hàng đầu Việt Nam, Viettel hiện đang chiếm giữ vị trí số một trong Top 10 Nhà thầu xây dựng Hạ tầng – Công nghiệp năm 2024 và cũng giành ngôi vị Quán quân Công ty Xây dựng hạng mục Hạ tầng – Công nghiệp năm 2023 (theo Vietnam Report). Với hơn 28 năm kinh nghiệm trong ngành xây dựng, Viettel Construction trở thành biểu tượng của chất lượng và sự bền vững, liên tục khẳng định uy tín và năng lực vượt trội của mình qua các dự án hợp tác với những tên tuổi lớn như Vingroup, Đất Xanh Group, MBLand, NovaLand,...

Viettel Construction (CTR) và 3 cú 'bắt tay' triệu đô trong tháng 6
Nguồn: Tổng hợp

Về kết quả kinh doanh quý II/2024, Viettel Construction ghi nhận doanh thu doanh thu thuần đạt 3.011 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ. Giá vốn cũng tăng tương ứng lên mức 2.789 tỷ đồng, biên lợi nhuận đạt 7,4% tương đương giá trị 223 tỷ đồng. Sau khi trừ đi các chi phí khác, công ty đem về 125 tỷ đồng lợi nhuận, tăng nhẹ so với mức 124 tỷ đồng trong cùng kỳ.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, Viettel Construction đạt 5.635 tỷ đồng doanh thu và 241 tỷ đồng lợi nhuận, đồng loạt hoàn thành 45% kế hoạch được ĐHĐCĐ đề ra.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn