Vinatrans Đà Nẵng phát hành hơn 2,9 triệu cổ phiếu để trả nợ

Công ty Cổ phần Giao nhận Vận tải Miền Trung có vốn điều lệ đạt 31,5 tỷ đồng, tương đương với 3.150.000 cổ phiếu đang phát hành. Giá mỗi cổ phiếu là 10 nghìn đồng.

Theo nghị quyết mới đây của HĐQT, Công ty Cổ phần Giao nhận Vận tải Miền Trung dự kiến chào bán 2.992.500 cổ phiếu, tương đương với 29.992.500.000 đồng, giá chào bán là 10 nghìn đồng/cổ phiếu.

Trung tâm Logistics Vinatrans Đà Nẵng của Vinatrans Đà Nẵng

Hình thức chào bán là chào bán thêm cổ phiếu ra công chúng cho cổ đông hiện hữu. Đối tượng chào bán là tất cả các cổ đông hiện hữu của Công ty Cổ phần Giao nhận Vận tải Miền Trung có tên trong danh sách người sở hữu cổ phần tại ngày đăng ký cuối cùng do Tổng công ty lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam cung cấp để thực hiện quyền mua.

Thời gian dự kiến chào bán là sau khi được Ủy ban chứng khoán Nhà nước cấp Giấy chứng nhận đăng ký chào bán chứng khoán ra công chúng, dự kiến thực hiện từ quý II/2024 đến quý II/2025.

Vinatrans2

Toàn bộ số tiền thu được từ đợt chào bán cổ phiếu này sẽ được sử dụng cho mục đích thanh toán các khoản nợ vay của công ty với thứ tự ưu tiên: Ngân hàng TNHH một thành viên Shinhan Việt Nam với số tiền dự kiến là 11 tỷ đồng và Công ty cổ phần Transimex hơn 18,9 tỷ đồng.

Tiến độ sử dụng vốn dự kiến từ quý IV năm 2024 đến hết năm 2025.

Theo Công ty Cổ phần Giao nhận Vận tải Miền Trung, đến thời điểm chốt danh sách cổ đông ngày 19/7/2024, cơ cấu cổ đông của Công ty không có cổ đông nước ngoài. HĐQT Công ty sẽ phối hợp cùng VSDC thực hiện phân phối cổ phiếu chào bán thêm cho các nhà đầu tư theo đúng tỷ lệ nắm giữ của các nhà đầu tư tại thời điểm chốt danh sách cổ đông thực hiện quyền, đảm bảo cổ đông không được chuyển nhượng quyền mua cho nhà đầu tư nước ngoài.

Xem thêm tại taichinhdoanhnghiep.net.vn