VinFast bứt phá ngoạn mục: Giá trị thương hiệu tăng 142%, cán mốc 181 triệu USD

Công ty định giá thương hiệu uy tín toàn cầu Brand Finance vừa công bố báo cáo về 100 thương hiệu giá trị nhất và mạnh nhất Việt Nam năm 2024, trong đó 6 thương hiệu chủ chốt của Tập đoàn Vingroup (HoSE: VIC) đều góp mặt. Đáng chú ý, giá trị thương hiệu VinFast đã tăng trưởng 142%, đạt 181 triệu USD, đánh dấu mức tăng ấn tượng chỉ sau một năm.

Trong hệ sinh thái Vingroup, Vinhomes (HoSE: VHM) được đánh giá là thương hiệu có giá trị cao nhất, ở mức 1,414 tỷ USD. Vinhomes đứng trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam và hiện đang trực tiếp sở hữu, quản lý 30 khu đô thị lớn trên toàn quốc. Thương hiệu được đánh giá cao không chỉ bởi chất lượng và tiến độ xây dựng, thiết kế và cảnh quan, mà còn được yêu thích bởi hệ thống hạ tầng, tiện ích đồng bộ, chất lượng dịch vụ, môi trường sống an toàn, văn minh.

VinFast bứt phá ngoạn mục: Giá trị thương hiệu tăng 142%, cán mốc 181 triệu USD
Cả 6 thương hiệu của Vingroup đều nằm trong top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, ba thương hiệu khác của Vingroup cũng xuất hiện trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, gồm: Vinpearl (vị trí 36), Vincom Retail (vị trí 39), và VinFast (vị trí 42).

Trong đó, Vinpearl được Brand Finance đánh giá là thương hiệu mạnh nhất bảng xếp hạng với giá trị thương hiệu tăng 34% lên 230 triệu USD. Việc Vinpearl vượt qua các doanh nghiệp nhà nước và các doanh nghiệp khác trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng để trở thành “quán quân” thương hiệu mạnh nhất Việt Nam đã minh chứng cho nỗ lực không ngừng của công ty nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, tăng nhận diện về sản phẩm và dịch vụ, từ đó nhận đánh giá “5 sao” từ khách hàng trong nước và quốc tế.

Đặc biệt, nếu xét về mức tăng trưởng giá trị thương hiệu, VinFast đạt mức tăng trưởng cao nhất là 142% lên 181 triệu USD, theo Brand Finance. Mức tăng trưởng ấn tượng 3 chữ số là kết quả của chiến lược tiếp cận thị trường thông minh, cùng phương châm xe tốt - giá tốt - chính sách hậu mãi cực tốt. Hiện tại, VinFast đã vươn ra thị trường toàn cầu, đưa niềm tự hào thương hiệu Việt lan tỏa mạnh mẽ ra thế giới, trở thành một hình mẫu về giao thông xanh trong khu vực.

Trong khi đó, Vincom Retail (HoSE:VRE) – nhà phát triển bất động sản bán lẻ hàng đầu Việt Nam với 87 trung tâm thương mại trên toàn quốc – đã tăng hạng từ vị trí 42 lên vị trí 39 so với năm ngoái.

Hai thương hiệu còn lại trong hệ sinh thái Vingroup là Vinschool (giáo dục) và Vinmec (y tế) cũng có những bước tiến lớn. Giá trị thương hiệu của Vinschool tăng 109%, lên 45 triệu USD và nhảy 20 bậc, xếp thứ 75 trong bảng xếp hạng. Vinmec lần đầu tiên xuất hiện trong danh sách, đứng ở vị trí 97.

Bảng xếp hạng của Brand Finance, một công ty tư vấn định giá thương hiệu có trụ sở tại Anh, được đánh giá là một trong những bảng xếp hạng uy tín hàng đầu thế giới. Các thương hiệu được đánh giá dựa trên các phương pháp tiên tiến và kết quả phân tích độc lập của các chuyên gia tài chính.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn