VinFast 'tung' ưu đãi miễn phí gửi xe và sử dụng trạm sạc, giành lợi thế lớn so với các hãng xe từ Trung Quốc

Ngày 1/7/2024, VinFast đã công bố chính sách ưu đãi mới dành cho chủ xe ô tô điện của hãng, tạo nên sức ép lớn đối với các thương hiệu xe điện Trung Quốc như BYD, MG, Aion, Changan, và Haima. Chính sách này bao gồm miễn phí sạc pin và gửi xe tại các địa điểm thuộc hệ sinh thái Vingroup, đồng thời hỗ trợ nhiều quyền lợi hấp dẫn khác.

Từ nay đến hết ngày 1/7/2025, chủ xe điện VinFast sẽ được sạc pin hoàn toàn miễn phí tại các trạm sạc của hãng.

Đối với cư dân Vinhomes sở hữu xe điện VinFast sẽ được gửi xe và sạc điện miễn phí tại các bãi đỗ của Vinhomes trong vòng 2 năm tới. Nếu cư dân chọn sạc tại nhà, Vingroup sẽ hỗ trợ lắp đặt trụ sạc với chi phí lên đến 10 triệu đồng/trụ và hỗ trợ chi phí sạc 900.000 đồng/xe/tháng đến hết ngày 1/7/2026. Tổng chi phí hỗ trợ cho hình thức lắp đặt trụ sạc tại nhà là 31,6 triệu đồng/xe.

VinFast 'tung' ưu đãi miễn phí gửi xe và sử dụng trạm sạc, giành lợi thế lớn so với các hãng xe từ Trung Quốc
Ảnh minh hoạ

Chủ xe VinFast VF 9 còn được hưởng thêm nhiều đặc quyền khác như miễn phí sạc 2 năm tại trạm sạc V-Green, có số đường dây nóng chăm sóc riêng, ưu tiên phục vụ tại các xưởng dịch vụ và hỗ trợ đổi cũ lấy mới với mức giá ưu đãi 81% sau 24 tháng và 73% sau 36 tháng.

Trước khi VinFast tung chính sách mới, các thương hiệu ô tô Trung Quốc đã phải đối mặt với áp lực cạnh tranh lớn do thiếu hạ tầng trạm sạc. Hệ thống 150.000 cổng sạc nhanh của VinFast tại Việt Nam là một lợi thế lớn, khiến người dùng khó lòng lựa chọn xe điện của các hãng khác.

Hơn nữa, giá bán của các mẫu ô tô điện Trung Quốc cũng cao hơn nhiều so với VinFast. Cụ thể, mẫu MG4 có giá từ 828 - 948 triệu đồng, trong khi VinFast VF6 chỉ dao động từ 650 - 850 triệu đồng tùy phiên bản.

Người dùng xe điện Trung Quốc phải đối mặt với nhiều bất tiện như chỉ có thể sạc điện tại nhà và khó tìm trạm sạc khi đi xa. Ngoài ra, phí sạc tại các trạm công cộng còn cao gấp 2-3 lần so với trạm sạc của VinFast. Chính sách miễn phí sạc điện trong 1 năm của VinFast giúp người dùng thoải mái di chuyển mà không lo lắng về chi phí.

Chính sách mới của VinFast không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho người dùng mà còn tạo ra áp lực cạnh tranh lớn cho các hãng xe điện Trung Quốc. Để cạnh tranh, các hãng xe "nước ngoài" sẽ phải nỗ lực giảm giá bán và tăng cường các chính sách hậu mãi đủ hấp dẫn để thu hút người dùng trong bối cảnh VinFast đang chiếm ưu thế vượt trội.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn