Vingroup (VIC) thành lập công ty bất động sản mới có vốn điều lệ 14.232 tỷ đồng

Ngày 7/6, Tập đoàn Vingroup (HoSE: VIC) thông qua việc góp vốn thành lập công ty con có tên gọi CTCP VYHT hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Trụ sở nằm tại số 1 đường Hà Nội, phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng.

Vốn điều lệ của Công ty VYHT là 14.231,7 tỷ đồng, Tập đoàn Vingroup sở hữu 99,93% cổ phần dưới dạng góp vốn bằng giá trị quyền sử dụng đất.

Sau khi thành lập, Công ty VYHT sẽ là pháp nhân triển khai việc đầu tư, phát triển, xây dựng, kinh doanh và vận hành một phần dự án Khu vui chơi giải trí, nhà ở và công viên sinh thái đảo Vũ Yên, quận Hải An và huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng (Vinhomes Royal Island).

Đáng chú ý, vào ngày 12/4 vừa qua, Vingroup có thành lập Công ty NVY Việt Nam với vốn điều lệ 11.684 tỷ đồng, cũng do Tập đoàn nắm giữ 99,914% cổ phần bằng cách góp quyền sử dụng đất. Ngành nghề kinh doanh và trụ sở của công ty này giống hệt Công ty VYHT.

Đến ngày 27/4, Vingroup đã chuyển nhượng toàn bộ cổ phần của Công ty NVY Việt Nam. Trong đó, 19,914% cổ phần được chuyển nhượng cho Vinhomes (VHM), còn 80% cổ phần Tập đoàn không thông tin rõ chuyển cho bên nào.

Đồng thời, Vingroup cũng ký các thỏa thuận với Vinhomes liên quan đến việc đầu tư, phát triển, xây dựng, kinh doanh, vận hành một phần dự án Vinhomes Royal Island.

Dự án Vinhomes Royal Island có quy mô 877,2ha, tổng vốn đầu tư 55.870 tỷ đồng. Vào tháng 3/2024, Vinhomes bắt đầu mở bán dự án đã có 1.800 giao dịch đặt chỗ chỉ sau nửa tháng, tương đương 82% số lượng căn mở bán đợt đầu.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn