Vĩnh Hoàn (VHC) mang về 1.120 tỷ đồng doanh thu trong tháng 7, xuất khẩu sang Mỹ tăng 92%

CTCP Vĩnh Hoàn (HoSE: VHC) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 7 với doanh thu đạt 1.120 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ.

Trong đó, sản phẩm cá tra chiếm phần lớn doanh thu với 608 tỷ đồng, tăng 54% so với cùng kỳ. Các mảng như bún và bánh gạo, phồng tôm, chăm sóc sức khỏe cũng đều ghi nhận sự tăng trưởng.

Tuy nhiên, doanh thu đến từ phụ phẩm lại suy giảm 10% so với cùng kỳ, xuống còn 188 tỷ đồng.

Về thị trường tiêu thụ, tất cả thị trường của Vĩnh Hoàn đều ghi nhận sự tăng trưởng so với cùng kỳ (trừ Trung Quốc giảm 13%, đạt 119 tỷ đồng). Đáng chú ý, doanh thu từ thị trường Mỹ tăng 92% lên 384 tỷ đồng, thị trường nội địa tăng 11% lên 301 tỷ đồng.

Ước tính chung 7 tháng đầu năm, doanh thu Vĩnh Hoàn khoảng 7.171 tỷ đồng.

Vĩnh Hoàn (VHC) mang về 1.120 tỷ đồng doanh thu trong tháng 7, xuất khẩu sang Mỹ tăng 92%
Kết quả kinh doanh tháng 7 của Vĩnh Hoàn khởi sắc

Năm nay, công ty lên hai kịch bản kinh doanh. Ở kịch bản thấp, kế hoạch doanh thu là 10.700 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ. Ở kịch bản tích cực hơn, mục tiêu doanh thu là 11.500 tỷ đồng, tăng 15% so với năm 2023.

Như vậy, với kịch bản thấp, Vĩnh Hoàn đã thực hiện được 67% kế hoạch. Còn ở kịch bản tích cực hơn, công ty cá tra này thực hiện được 62% mục tiêu năm đặt ra.

Trong báo cáo ngành thủy sản mới nhất của Chứng khoán Viecombank (VCBS), thị trường Mỹ dự kiến ghi nhận sự hồi phục tích cực trong nửa cuối năm nhờ: (1) Kế hoạch hạ lãi suất của Fed trong tháng 9 trước tình hình lạm phát có dấu hiệu được kiểm soát; (2) Chỉ số tiêu dùng PCE cho thấy hoạt động tiêu dùng tại Mỹ đang được cải thiện; (3) Sản phẩm thay thế là cá rô phi và cá minh thái đang trở nên giảm tính cạnh tranh tại Mỹ; (4) Hàng tồn kho cá da trơn tại Mỹ đang ghi nhận mức giảm đáng kể, kích thích hoạt động nhập khẩu trở lại.

Vĩnh Hoàn (VHC) mang về 1.120 tỷ đồng doanh thu trong tháng 7, xuất khẩu sang Mỹ tăng 92%
Một số chỉ số liên quan đến thủy sản (Nguồn: VCBS)

Qua đó, các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản sang Mỹ sẽ được hưởng lợi, đặc biệt là Vĩnh Hoàn vì là đơn vị xuất khẩu cá tra lớn nhất sang Mỹ.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn