Vinhomes, Coteccons, Delta, MIK Group tham gia đấu thầu gói 53.000 tỷ đồng thi công 2 dự án tại Đông Anh, Hà Nội

Ngày 28/8, CTCP Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEFAC - HoSE: VEF) - công ty con của Vingroup đã trình ĐHĐCĐ về phương án lựa chọn nhà thầu thực hiện Dự án đầu tư xây dựng khu đô thị mới và Dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia. Đây là 2 dự án cùng nằm trên khu đất rộng hơn 300ha tại các xã Xuân Canh, Đông Hội, Mai Lâm thuộc huyện Đông Anh, TP. Hà Nội.

Vị trí đắc địa khi cách trung tâm Hà Nội 15km. Phía Đông Nam giáp tuyến đường quy hoạch nối cầu Tứ Liên đi vành đai 3, phía Tây Bắc giáp tuyến đường quy hoạch theo trục không gian Hồ Tây - Cổ Loa và phía Đông Bắc giáp tuyến đường Trường Sa nối từ Cầu Đông Trù đến đường Võ Nguyên Giáp.

Vinhomes, Coteccons, Delta, MIK Group tham gia đấu thầu gói 53.000 tỷ đồng thi công 2 dự án tại Đông Anh, Hà Nội
Phối cảnh tổng thể dự án

Hình thức hợp đồng là tổng thầu thiết kế, mua sắm và thi công xây dựng (hợp đồng EPC) theo loại trọn gói. Giá trị hợp đồng của Dự án đầu tư xây dựng khu đô thị mới là 41.000 tỷ đồng và Dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia là 12.000 tỷ đồng.

VEFAC sẽ đấu thầu hạn chế trong danh sách nhà thầu gồm: Vinhomes, CTCP Phát triển và Đầu tư Xây dựng Vincons (công ty con 100% vốn của Vinhomes), Coteccons, Tập đoàn Xây dựng Delta, CTCP Đầu tư và Xây dựng ACE Thái Bình Dương (ACECONS), và Tập đoàn MIK Group Việt Nam. Các nhà thầu trong danh sách được phép liên danh khi tham gia đấu thầu.

Đặc biệt, Vinhomes và VEFAC sẽ ký hợp đồng hợp tác kinh doanh, không thành lập pháp nhân để đầu tư toàn bộ Dự án đầu tư xây dựng khu đô thị mới thành một khu đô thị đẳng cấp, được thiết kế, xây dựng, quản lý, khai thác kinh doanh và vận hành theo tiêu chuẩn của Vinhomes, với tên thương mại là Vinhomes Global Gate hoặc một tên khác do chủ đầu tư quyết định.

Trong đó, phía Vinhomes sẽ đóng góp bằng kinh nghiệm, bí quyết thiết kế, xây dựng, quản lý vận hành và quyền sử dụng bộ thương hiệu Vinhomes cho các sản phẩm. Toàn bộ lợi ích tại dự án, VEFAC hưởng 95%, Vinhomes hưởng 5%.

Bên cạnh đó, Vinhomes sẽ chịu trách nhiệm bán hàng và quản lý, vận hành khu đô thị; lần lượt hưởng 4% và 2% doanh thu thực tế của dự án.

Vinhomes, Coteccons, Delta, MIK Group tham gia đấu thầu gói 53.000 tỷ đồng thi công 2 dự án tại Đông Anh, Hà Nội
Dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia đã được khởi công vào ngày 30/8

Ngày 30/8, Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia đã được khởi công bởi chủ đầu tư, với sự tham gia của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng, và Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh. Dự án có quy mô lên đến 90ha, nằm trong Top 10 trung tâm triển lãm lớn nhất thế giới cả về diện tích tổng thể và diện tích triển lãm.

Về cơ cấu cổ đông của VEFAC, Vingroup đang sở hữu trực tiếp 83,32% cổ phần, tiếp đến là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nắm 10% cổ phần, và Vinhomes nắm 4,66% cổ phần (gián tiếp qua công ty con).

Xem thêm tại nguoiquansat.vn