Vinhomes (VHM): Khu công nghiệp hơn 13.200 tỷ đồng có thể được khởi công vào cuối năm 2024

Tỉnh Hà Tĩnh vừa tổ chức kỳ họp thứ 20 của HĐND tỉnh khóa XVIII để đánh giá và phân tích tình hình kinh tế - xã hội trong 6 tháng đầu năm, đồng thời đề ra phương hướng và nhiệm vụ cho 6 tháng cuối năm 2024.

Tại buổi bế mạc kỳ họp, HĐND tỉnh đã đề nghị UBND và các cấp, các ngành hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ các dự án lớn trong 6 tháng cuối năm như Nhiệt điện Vũng Áng II, nhà máy Pin của Tập đoàn Vingroup (HoSE: VIC) và Khu công nghiệp VSIP của liên danh của Becamex IDC (HoSE: BCM).

Bên cạnh đó, HĐND tỉnh cũng đề nghị phối hợp với các bộ, ngành Trung ương để tiếp tục đề xuất chấm dứt dự án khai thác mỏ sắt Thạch Khê và xử lý các vướng mắc liên quan đến một số dự án khu công nghiệp đã được triển khai. Đặc biệt, các đơn vị cần tập trung tháo gỡ các khó khăn cho Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Đáng chú ý, tỉnh Hà Tĩnh cũng phấn đấu khởi công mới một số dự án trong nửa cuối năm 2024, trong đó có Khu công nghiệp Vinhomes Vũng Áng.

Vinhomes (VHM): Khu công nghiệp hơn 13.200 tỷ đồng có thể được khởi công vào cuối năm 2024
Ảnh minh họa

Theo tìm hiểu, dự án xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Vinhomes Vũng Áng có quy mô sử dụng đất 965ha với tổng vốn đầu tư hơn 13.276 tỷ đồng.

Dự án được thực hiện tại khu công nghiệp trung tâm, lô CN4 và CN5 thuộc Khu kinh tế Vũng Áng. Đây là một trong những khu kinh tế trọng điểm của cả nước với diện tích hơn 22.700 ha, quy tụ nhiều nhà đầu tư lớn. Trong đó, có các dự án nổi bật như Khu liên hợp gang thép và Cảng Sơn Dương của Formosa với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 hơn 10 tỷ USD và Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng I với nguồn vốn 1,2 tỷ USD.

Khu công nghiệp này được đầu tư bởi CTCP Đầu tư Khu công nghiệp Vinhomes có vốn điều lệ 18.500 tỷ đồng và là công ty con của CTCP Vinhomes (HoSE: VHM) với tỷ lệ sở hữu 51%. Tập đoàn Vingroup (HoSE: VIC) sở hữu 69,34% công ty này thông qua VHM và công ty con khác của tập đoàn là CTCP Phát triển Thành phố Xanh.

Dự án này đã được Phó Thủ tướng chấp thuận đầu tư vào ngày 13/7 vừa qua và dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2030 với thời hạn hoạt động là 70 năm.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn