VN-Index 'bay' 20 điểm, cổ phiếu ngân hàng chìm trong sắc đỏ: Cơ hội nào cho nhà đầu tư?

VN-Index bay hơn 20 điểm, cổ phiếu ngân hàng chìm trong sắc đỏ

Mở cửa phiên giao dịch sáng ngày 5/8, chỉ số VN-Index chứng kiến sự suy giảm đồng loạt ở các cổ phiếu khiến cho chỉ số giảm hơn 20 điểm so với phiên trước đó. Tại thời điểm 9h48, VN-Index giảm 1,65%, tương ứng 20,38 điểm so với phiên trước, xuống còn 1.216,22 điểm. Chỉ số VN30 giảm 22,63 điểm (-1,77%), xuống mức 1.258,38 điểm.

Đà bán mạnh của thị trường trong nước phiên sáng nay được giới đầu tư cho rằng là do áp lực giảm điểm mạnh của thị trường chứng khoán Mỹ, châu Âu cuối tuần qua.

Đối với nhóm cổ phiếu ngân hàng hầu hết đều chìm trong sắc đỏ với mức giảm khá mạnh như: SSB (SeABank) giảm mạnh 3,98%, VAB giảm 3,35%, TCB giảm 3,19%, CTG giảm 2,69%, MSB giảm 1,38%, MBB giảm 1,68%,... Chỉ còn một vài cổ phiếu giữ được sắc xanh như PGB tăng 2,4%, BVB tăng 2,03%, EIB tăng 1,66%, SGB tăng 0,8%.

VN-Index 'bay' 20 điểm, cổ phiếu ngân hàng chìm trong sắc đỏ: Cơ hội nào cho nhà đầu tư?
Chỉ số VN-Index mở cửa phiên giao dịch mất đi hơn 20 điểm

Trong bối cảnh thị trường chung chịu áp lực bán mạnh, các công ty chứng khoán gần đây đã đưa ra một số khuyến nghị giúp nhà đầu tư tìm được “bến đỗ”. Các chuyên gia khuyến cáo rằng nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ các cổ phiếu ngân hàng có nền tảng cơ bản tốt và khả năng tăng trưởng lợi nhuận ổn định, như VCB, MBB và BID, trong khi tránh các mã có rủi ro cao hơn.

Các công ty chứng khoán như SSI, VNDirect và HSC đều đồng thuận rằng mặc dù ngắn hạn có thể gặp nhiều biến động, nhưng về dài hạn, cổ phiếu ngân hàng vẫn có tiềm năng tăng trưởng nhờ vào triển vọng hồi phục kinh tế và các chính sách hỗ trợ từ Ngân hàng Nhà nước. Họ cũng khuyến nghị nhà đầu tư nên cân nhắc gia tăng vị thế tại các vùng giá hỗ trợ quan trọng, đặc biệt khi các cổ phiếu này có dấu hiệu tạo đáy kỹ thuật.

Chuyên gia chỉ ra 4 cổ phiếu ngân hàng tiềm năng trong tháng 8

Thống kê các báo cáo khuyến nghị gần đây cho thấy, 4 cái tên ngân hàng được các chuyên gia chỉ điểm là những cổ phiếu tiềm năng mang lại mức sinh lời tốt được các chuyên gia khuyến nghị trong tháng 8 này.

ACB - Khuyến nghị MUA với giá mục tiêu 32.000 đồng/cổ phiếu, kỳ vọng tăng 34%

Trong Báo cáo chiến lược mới đây, Chứng khoán Vietcap đã đưa ra khuyến nghị MUA cho mã cổ phiếu ACB với giá mục tiêu 32.000 đồng/cổ phiếu, kỳ vọng tăng gần 34%. Mã cổ phiếu này "lọt tầm ngắm" của Vietcap bởi dư nợ cho vay đa dạng, vượt trội mảng bancassurance và chi phí vốn thấp.

Theo Vietcap, ACB là ngân hàng tập trung vào cho vay bán lẻ với hơn 90% dư nợ cho vay là khách hàng bán lẻ và doanh nghiệp vừa và nhỏ. Ngoài ra ACB được hưởng một trong những mức chi phí vốn thấp nhất trong số các ngân hàng tư nhân mặc dù tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA) ở mức trung bình. Thêm nữa ACB vượt trội ở mảng bancassurance, trong 2 năm qua, ACB liên tục nằm trong top 4 ngân hàng dẫn đầu về doanh số APE mới.

VPB - Khuyến nghị MUA với giá mục tiêu 24.500 đồng/cổ phiếu, kỳ vọng tăng 31%

Chứng khoán Vietcap "ưa thích" mã cổ phiếu VPB bởi VPBank là ngân hàng có nguồn vốn dồi dào nhất trong danh mục Vietcap theo dõi. Vietcap đưa ra khuyến nghị MUA đối với cổ phiếu VPB với giá mục tiêu là 24.500 đồng/cổ phiếu, kỳ vọng tăng gần 31%.

Vietcap nhận định, VPB dự kiến tăng trưởng lợi nhuận mạnh mẽ trong giai đoạn 2024-2026, được thúc đẩy bởi NIM cải thiện và tín dụng tăng trưởng mạnh, NOII phục hồi và đặc biệt là thu nhập từ thu hồi nợ xấu đã xử lý và đóng góp cao hơn từ FEC.

CTG - Khuyến nghị MUA với giá mục tiêu 39.500 đồng/cổ phiếu, kỳ vọng tăng 26%

Chứng khoán VNDirect lại đưa ra khuyến nghị MUA cho cổ phiếu ngân hàng CTG của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam với giá mục tiêu là 39.500 đồng/cổ phiếu, kỳ vọng tăng gần 26%. Mã cổ phiếu này "lọt mắt xanh" VNDirect bởi doanh thu tăng trưởng mạnh, tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn tăng.

CTG là một trong số ít ngân hàng cải thiện NIM trong bối cảnh lãi suất thấp khi CTG thành công hạ chi phí vốn bằng cách tăng tỷ lệ CASA lên 22,3%, cao nhất kể từ 2018.

STB - Khuyến nghị MUA với giá mục tiêu 38.100 đồng/cổ phiếu, kỳ vọng tăng 12%

Chứng khoán Vietcap cũng đưa ra khuyến nghị MUA cho cổ phiếu STB của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín với giá mục tiêu 38.100 đồng/cổ phiếu, kỳ vọng tăng gần 12%. Theo chuyên gia, hoạt động kinh doanh ngân hàng cốt lõi vững chắc là một trong những tiêu chí góp phần vào sự thành công của Đề án tái cơ cấu.

Vietcap đã nhận thấy những diễn biến tích cực trong việc giải quyết các khoản nợ tồn đọng, củng cố niềm tin vào câu chuyện tái cơ cấu ngân hàng. Công ty chứng khoán này kỳ vọng STB sẽ hoàn thành việc tất toán số dư VAMC vào năm 2024, điều này sẽ mở ra tiềm năng tăng trưởng hơn nữa và chuyển trọng tâm sang tăng cường hoạt động kinh doanh cốt lõi.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn