VN-Index có thể khôi phục mốc 1.200 điểm trong phiên 6/8?

VN-Index có thể khôi phục mốc 1.200 điểm trong phiên 6/8?
Ảnh minh họa

Mở cửa phiên giao dịch 5/8 với gap âm lớn, VN-Index giao dịch dưới ngưỡng 1.220 điểm trước khi giảm một mạch xuống và đóng cửa tại mốc 1.188 điểm, tương ứng giảm gần 50 điểm trong ngày hôm nay.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với toàn bộ 18 ngành giảm điểm, trong đó ngành hóa chất dẫn đầu đà giảm, theo sau là ngành xây dựng và vật liệu, du lịch và giải trí... Khối ngoại bán ròng trên cả hai sàn HoSE và HNX.

Theo Chứng khoán BIDV (BSC), trong những phiên giao dịch tới, thị trường có thể theo quán tính giảm tiếp xuống vùng 1.160 – 1.165, nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam nhận định thị trường có thể sớm xuất hiện nhịp hồi trong phiên tới. Đồng thời, với đà giảm quán tính, VN-Index cũng có thể thử thách lại vùng đáy tháng 4 với mức đóng cửa thấp nhất là 1.175 điểm. Ngoài ra, nhiều cổ phiếu và chỉ số giảm về vùng quá bán, đặc biệt mức P/E dự phóng của VN-Index giảm dưới mức 11 lần cho nên thị trường sẽ sớm xuất hiện nhịp hồi phục trong vài phiên tới.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp và không nên bán ra trong giai đoạn này nếu không có áp lực margin. Đồng thời, các nhà đầu tư có tỷ trọng tiền mặt cao vẫn có thể xem xét mua thăm dò với tỷ trọng thấp khi mức định giá nhiều cổ phiếu đã giảm về mức hấp dẫn hơn.

Theo Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV), VN-Index giảm điểm mạnh và hình thành mẫu nến "marubozu", đi kèm với thanh khoản lớn cho thấy sự áp đảo hoàn toàn đến từ phe bán. Áp lực call margin trong phiên, kết hợp với các yếu tố vĩ mô kém tích cực nhiều khả năng sẽ tiếp tục gây áp lực lên đà giảm điểm của chỉ số. Nhà đầu tư được khuyến nghị bán các vị thế trading đã mở, ưu tiên hạ tỷ trọng danh mục về mức thấp trong các nhịp hồi sớm của chỉ số/cổ phiếu.

Chứng khoán TPBank (TPS) chỗ rằng VN-Index hình thành cây nến bán mạnh với thanh khoản lớn. Đây tiếp tục là một phiên giảm điểm mạnh và kéo VN-Index về xuống dưới 1.200 điểm. Điều này làm xóa bỏ đi nỗ lực hồi phục của phiên trước đó. Trên khung đồ thị 1D, vùng hỗ trợ 1.220 điểm bị phá vỡ. Trong những phiên tiếp theo, VN-Index có khả năng sẽ có hồi phục ngắn hạn để kiểm nghiệm lại vùng kháng cự này.

Tại đây, nếu không có sự tham gia của lực cầu bắt đáy, thị trường sẽ thoái lui xuống vùng 1.180 điểm. Trước những biến động khó lường của thị trường, nhà đầu tư được khuyến nghị không nên bán đuổi; tận dụng nhịp hồi kỹ thuật để cơ cấu lại danh mục đầu tư theo hướng tiếp tục giảm dần tỷ trọng cổ phiếu và tăng tỷ trọng tiền mặt.

Chứng khoán Vietcap (VCI) dự báo trong phiên giao dịch 6/8, áp lực điều chỉnh vẫn hiện hữu trên VN-Index với ngưỡng hỗ trợ kế tiếp là 1.170 điểm. Do phần lớn các rổ chỉ số đều đã tiệm cận vùng hỗ trợ nên nhịp hồi kỹ thuật sẽ xuất hiện. Tuy nhiên, áp lực bán cao sẽ tạo biến động mạnh và hoạt động giằng co quanh 1.170 điểm. Vùng 1.200 - 1.210 điểm là kháng cự ngắn hạn và VN-Index sẽ tiếp tục giảm tại đây nếu áp lực bán gia tăng. Nếu ngưỡng 1.170 điểm bị phá vỡ, mô hình hai đỉnh sẽ xuất hiện và xu hướng giảm trung hạn được thiết lập.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn