VN-Index ‘dập dìu’ trước kháng cự, cổ phiếu VND đón tin vui

11h30: VN-Index gặp cản trên chặng đường chinh phục ngưỡng kháng cự 1.300. Kết thúc phiên sáng, chỉ số tăng nhẹ hơn 1 điểm lên mốc 1.286 trước áp lực bán từ nhóm Midcap. Thanh khoản thị trường đạt hơn 8.200 tỷ đồng, tăng 12% so với thời điểm phiên trước.

Khối ngoại tiếp tục bán ròng với giá trị gần 400 tỷ đồng, dẫn đầu là HPG (86 tỷ đồng). Ngược lại, nhóm này mạnh tay mua ròng các mã chứng khoán như VCI, HCM.

v67.png

Toàn thị trường có 14/24 nhóm ngành tăng giá trong đó ngân hàng và bất động sản đang dẫn dắt cho nhịp tăng của chỉ số, dẫn đầu là VPB, VHM, VIC, BID, TCB… Các nhóm tiêu dùng, bán lẻ, hóa chất tiếp tục phân hóa.

Nhóm chứng khoán nổi bật với mức tăng hơn gần 2% của cổ phiếu VND. Các mã khác chịu áp lực điều chỉnh, thu hẹp đà tăng thậm chí quay về mốc tham chiếu như VCI (+1,2%), ORS (+0,8%), SSI (+0,2%)...

10h45: VN-Index chưa thoát thế giằng co, chỉ số vận động quanh biên độ 1.285-1.288. Ngân hàng và cổ phiếu “họ” Vingroup tiếp tục dẫn dắt cho đà tăng của thị trường trong khi áp lực bán từ nhóm Midcap gây sức ép lên chỉ số.

Nhiều cổ phiếu bất động sản phục hồi tăng lên trên mức tham chiếu, nổi bật là VHM (+1,4%), VIC (+1%), HDG (+1,2%), KBC (+0,8%), NVL (+0,4%)...

Tại nhóm chứng khoán, VND đang dẫn đầu với mức tăng 2% sau thông tin được UBCKNN chấp thuận tăng vốn với việc phát hành 304,5 triệu đơn vị để trả cổ tức và chào bán thêm, đưa vốn điều lệ vượt SSI để lên vị trí Top 1 hiện nay. Ngoài ra, các cổ phiếu khác cũng có mức tăng từ 1-2% trợ lực từ thông tin nâng hạng thị trường.

Ngược lại, nhóm bán lẻ và tiêu dùng phân hóa mạnh trong đó cổ phiếu Top đầu chìm trong sắc đỏ trước áp lực bán mạnh như PNJ (-3%), VNM (-1,6%), FRT (-1,5%)...

9h30: VN-Index mở cửa tăng 4 điểm lên 1.289, áp lực điều chỉnh từ nhóm bluechip khiến chỉ số lùi về 1.286 (tăng hơn 1 điểm). Sắc xanh chiếm ưu thế trên bảng điện với 337 mã tăng lấn át 106 mã giảm.

Các cổ phiếu thép Top dưới bật tăng mạnh như TVN (+5,2%), GDA (+3,2%), VGS (+2,7%)... Ba ông lớn đầu ngành thép HPG, HSG, NKG cũng ghi nhận mức tăng 1%.

Nhóm chứng khoán đồng loạt tăng giá sau các thông tin tích cực về giải pháp tháo gỡ nút thắt “pre-funding” cho nâng hạng thị trường. Nổi bật là VND (+1,3%), VIX (+1,3%), SHS (+1,2%)...

Sự phân hóa diễn ra ở nhóm ngân hàng và bất động sản, gây sức ép lên chỉ số.

Đáng chú ý, dòng tiền nhập cuộc đưa 3 cổ phiếu “nhà” Vingroup tăng tốt, dẫn dắt cho đà tăng của thị trường như VHM (+1,1%), VIC (+1,2%), VRE (+1,8%).

Ở diễn biến liên quan, vào ngày 23/8, tại Hội nghị Jackson Hole, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell đã phát đi tín hiệu tích cực cho thị trường chứng khoán. Theo đó, ông cho biết lãi suất sẽ sớm được cắt giảm trong thời gian tới nhưng không cung cấp chỉ dẫn cụ thể về thời điểm hoặc mức độ cắt giảm.

Ngoài ra, ông cũng nhấn mạnh sự tiến bộ trong việc kiểm soát lạm phát và cho biết Fed hiện có thể tập trung vào khía cạnh còn lại của nhiệm vụ kép, đó là đảm bảo nền kinh tế duy trì được việc làm đầy đủ cho người dân.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn