VN-Index sẽ tiếp tục kiểm định ngưỡng 1.300 điểm

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 11/06/2024.

Kết thúc ngày 10/6, VN-Index tăng 3,09 điểm, tương đương 0,24% lên 1.290,67 điểm. Cùng chiều, HnxIndex tăng 0,59 điểm, tương đương 0,24% lên 245,58 điểm. Giá trị giao dịch trên HOSE và HNX lần lượt đạt 21.617,83 và 1.851,17 tỷ đồng.

VN-Index vẫn chưa bứt phá được khỏi vùng kháng cực quanh đỉnh cũ 1.293 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“VN-Index vẫn chưa bứt phá được khỏi vùng kháng cực quanh đỉnh cũ 1.293 điểm trong phiên giao dịch đầu tuần. Điểm tích cực là trên đồ thị intraday, chỉ số đã xuống đường dưới của kênh song song đi lên, cùng các chỉ báo động lượng đã bắt đầu tăng trở lại từ vùng quá bán.

Do đó, thị trường kỳ vọng sẽ tăng điểm trong đầu phiên giao dịch ngày mai, thử thách lại vùng cản quanh 1.293 điểm. Tuần này, thị trường chứng khoán toàn cầu sẽ chịu tác động từ các thông tin liên quan đến cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 6 của Fed cùng các dữ liệu lạm phát của Mỹ trong tháng 5.

Nhà đầu tư vẫn nên xem xét quản trị rủi ro cho các vị thế ngắn hạn trong danh mục khi VN-Index dao động tại vùng đỉnh cũ 1285-1293 điểm.

Các hoạt động trading có thể chờ đợi thị trường xuất hiện các nhịp điều chỉnh, rung rũ mạnh hoặc có thể trading T+ với tỷ trọng thấp ở các nhóm cổ phiếu chưa tăng”.

Nhiều khả năng VN-Index sẽ tiến đến kiểm định ngưỡng 1.300 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"VN-Index tiến sát đến ngưỡng 1.300 điểm với sự hưng phấn tích cực trong phiên sáng, tuy nhiên áp lực bán lại tiếp tục xuất hiện trong phiên chiều đã khiến chỉ số giảm dần đà tăng và đóng cửa tại mốc 1.290,67 điểm – tăng 3,09 điểm so với phiên trước.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 12/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Hàng và dịch vụ công nghiệp dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành Hóa chất, Truyền thông. Ở chiều ngược lại, ngành Bảo hiểm, Thực phẩm và đồ uống, Xây dựng và vật liệu giảm điểm. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay tiếp tục là phiên bán ròng mạnh trên cả 2 sàn HSX, HNX. Thị trường tiếp tục trong xu hướng giằng co với thanh khoản ở mức trung bình, nhiều khả năng VN-Index sẽ tiến đến kiểm định ngưỡng 1.300 điểm trong tuần này”.

VN-Index trong ngắn hạn đang hướng đến vùng giá 1.300 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Sau tuần giao dịch tăng điểm vượt lên vùng giá 1.285 điểm, tương ứng kháng cự mạnh trong tháng 05/2024, VN-Index có phiên giao dịch đầu tuần duy trì tăng điểm hướng đến vùng kháng cự mạnh quanh 1.295 điểm, tương ứng giá cao nhất tháng 03/2024 và tháng 08/2022. Áp lực rung lắc vẫn gia tăng ở vùng kháng cự này tương tự những phiên cuối tuần trước. Kết phiên VN-Index tăng 3,09 điểm (+0,24%) lên mức 1.290,67 điểm.

Trong tuần này, sự chú ý của nhà đầu tư sẽ tập trung vào cuộc họp chính sách của FED diễn ra vào ngày 13/06 trong đó những nhận định của FED về xu hướng lãi suất trong giai đoạn tới và quan điểm về lạm phát mục tiêu +2% sẽ được quan tâm nhiều. Lãi suất điều hành dự báo sẽ không thay đổi trong lần họp này và vẫn duy trì ở 5,25% - 5,5%.

VN-Index trong ngắn hạn đang hướng đến vùng giá 1.300 điểm. Đây là vùng kháng cự mạnh của chỉ số hiện tại. Áp lực bán vẫn duy trì ở mức cao và chịu ảnh hưởng lớn của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, ngân hàng khi VN30 cũng đang gặp kháng cự tại vùng giá 1.317 điểm - 1.325 điểm (giá cao nhất tháng 04/2024). Đây là vùng kháng cự rất mạnh, để có thể vượt qua cần thêm hỗ trợ của các yếu tố vĩ mô cũng như kỳ vọng kết quả kinh doanh tích cực của nhóm cổ phiếu lớn, ngân hàng. Trong kịch bản không thể bứt phá lên trên vùng kháng cự, xu hướng ngắn hạn của chỉ số sẽ là tiếp tục dao động trong vùng 1.250 điểm – 1.300 điểm.

Xu hướng trung hạn của VN-Index duy trì tích lũy trong kênh rộng 1.180 -1.200 điểm đến 1.300 điểm, mở rộng lên 1.320 điểm. Trong đó 1.200 điểm là vùng giá cao nhất năm 2018, 1.300 -1.320 điểm là vùng giá cao nhất tháng 06, 08/2022. Điểm cân bằng của kênh tích lũy trung hạn là vùng 1.245 -1.255 điểm, tương ứng vùng giá cao nhất năm 2023.

VN-Index vẫn đang gặp khó tại ngưỡng kháng cự mạnh tuy nhiên thị trường đang có xu hướng xoay vòng, gia tăng vào các mã/nhóm mã chưa tăng nhiều, với kỳ vọng tiếp tục phục hồi lên lại vùng giá cao nhất tháng 03/2024 tương tự VN-Index, phù hợp các vị thế ngắn hạn. Nhà đầu tư ngắn hạn đã giải ngân như khuyến nghị nên tiếp tục nắm giữ danh mục và hạn chế mua đuổi ở vùng giá cao. Nhà đầu tư trung - dài hạn tiếp tục theo dõi diễn biến thị trường, vì đây không phải là vùng giá hấp dẫn".

Sức ép chốt lời quanh vùng kháng cự vẫn là rào cản đáng kể cho đà bật mạnh của VN-Index

(Công ty Cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam - KBSV)

"Xu hướng vận động của VN-Index tiếp tục được lặp lại trong phiên ngày hôm nay khi hình thành nên mẫu nến “Spinning” với biên độ rộng, và trạng thái giao dịch có phần sôi nổi hơn. Tuy nhiên, sức ép chốt lời quanh vùng kháng cự vẫn là rào cản đáng kể cho đà bật mạnh của VN-Index. Nhiều khả năng diễn biến trên vẫn được duy trì trong các phiên tới.

Mặc dù vậy, khi xu hướng tăng điểm vẫn đang được bảo lưu và lực cầu chủ động bắt đáy nâng đỡ cho chỉ số, VN-Index sẽ có cơ hội vượt ngưỡng kháng cự tâm lý 1300 để tiến tới vùng cản trung hạn quanh 1330 (+-10) sau các nhịp vận động tích lũy. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế đã mở, có thể kết hợp trải lệnh mua, mở thêm 1 phần tỷ trọng trading quay vòng trong các nhịp điều chỉnh".

Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp

(Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam – YSVN)

“Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp. Đồng thời, chúng tôi kỳ vọng thị trường có thể sớm thoát khỏi giai đoạn tích lũy ngắn hạn và xu hướng ngắn hạn có thể sẽ rõ ràng hơn trong những phiên giao dịch tới.

Điểm tích cực là dòng tiền có dấu hiệu quay trở lại nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, nhưng áp lực bán của khối ngoại gia tăng trở lại khiến các nhà đầu tư vẫn còn thận trọng, nhưng chúng tôi đánh giá tỷ giá có dấu hiệu hạ nhiệt cho nên khối ngoại cũng có thể sớm giảm đà bán ròng trong thời gian tới.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tăng vào vùng lạc quan quá mức cho nên chúng tôi đánh giá các nhóm cổ phiếu có thể sẽ biến động phân hóa trong những phiên giao dịch tới và nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đóng vai trò dẫn dắt xu hướng chủ đạo của thị trường.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung được nâng lên mức tăng. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tăng dần tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao, nhưng các nhà đầu tư nên ưu tiên vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn”.

Thị trường vẫn đang vận động, tích lũy tốt để hướng lên các khu vực điểm phía trên

(Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - VCBS)

“VN-Index kết phiên hình thành nến tương tự Spinning top tiếp tục thể hiện sự thận trọng khi thị trường gần tiệm cận khu vực 1300.

Ở khung đồ thị ngày, VN Index sau khi chạm đường biên trên dải Bollinger band đã có sự rung lắc với biên độ nhỏ, chỉ báo MACD đã vượt lên trên đỉnh cũ xóa đi xác suất hình thành phân kỳ âm cho thấy thị trường vẫn đang vận động, tích lũy tốt để hướng lên các khu vực điểm phía trên. Sự phân hóa cũng được thể hiện rõ ràng cho thấy dòng tiền vẫn đang dịch chuyển luân phiên giữa các nhóm ngành giúp duy trì xu hướng chung.

Ở khung đồ thị giờ, chỉ báo MACD có tín hiệu tạo phân kỳ âm nhưng không đồng thuận với khung đồ thị ngày, thêm vào đó dải Bollinger band đang bó hẹp cho thấy VN-Index sẽ khó rung lắc với biên độ lớn.

Diễn biến trong phiên khá giống những phiên tuần trước khi thị trường hưng phấn đầu phiên và ghi nhận sự giằng co trong phiên. Tuy áp lực bán gia tăng tạo ra hiện tượng giằng co khá khó chịu, sự phân hóa của dòng tiền đã giúp thị trường duy trì được sự cân bằng. Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư nên có chiến lược đầu tư ngắn hạn tại thời điểm này có thể cân nhắc gia tăng tỉ trọng đối với những cổ phiếu đang có xu hướng tích lũy tốt khi thị trường rung lắc. Một số nhóm ngành có thể chú ý trong thời gian này bao gồm thủy sản, ngân hàng, dầu khí”.

Dự báo, VN-Index sẽ tiếp tục giằng co tại vùng kháng cự 1.290-1.295 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VietCap – VCSC)

“Dự báo ngày mai, VN-Index sẽ tiếp tục giằng co tại vùng kháng cự 1.290-1.295 điểm với ngưỡng hỗ trợ MA5 tại 1.287 điểm và MA10 tại 1.280 điểm. Nếu nhóm vốn hóa lớn lấy lại xung lực tăng giá, VN-Index có thể vượt qua kháng cự để tiến lên mục tiêu cao hơn tại 1.310-1.315 điểm.

Trong trường hợp chỉ số đi ngang trong biên độ 1.280-1.295 điểm, nhiều khả năng dòng tiền ngắn hạn vẫn lựa chọn những cơ hội lượt sóng ở phân khúc vốn hóa vừa và nhỏ”.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Xem thêm tại vneconomy.vn