VNECO (VNE) muốn bán gần 8,38 triệu cổ phiếu quỹ

Phương thức giao dịch là khớp lệnh và/hoặc thoả thuận. Thời gian thực hiện dự kiến trong quý III – IV/2024.

VNECO chưa công bố giá chào bán cụ thể, nhưng cho biết giá sẽ theo quy chế giao dịch chứng khoán của Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE). Toàn bộ số tiền thu được sẽ bổ sung vào nguồn vốn lưu động của Công ty.

Trong khi đó, trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu VNECO đang được giao dịch ở mức giá dưới 5.000 đồng/CP.

Ở một diễn biến khác, ngày 16/07, UBCKNN có quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với VNECO.

Theo đó, VNE bị phạt tiền 65 triệu đồng do công bố thông tin không đúng thời hạn theo quy định pháp luật trên hệ thống công bố thông tin của UBCKNN và trên trang thông tin điện tử của HOSE đối với các tài liệu sau: BCTC tổng hợp và hợp nhất quý IV/2022; BCTC tổng hợp và hợp nhất 2022 đã được kiểm toán; BCTC tổng hợp và hợp nhất 2023 đã được kiểm toán; Công bố thông tin giải trình chênh lệch kết quả kinh doanh tại BCTC năm 2023 trước và sau kiểm toán.

Đồng thời, Công ty cũng bị phạt 125 triệu đồng do vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan của các đối tượng này.

Cụ thể, ngày 08/02/2022, VNE ký kết hợp đồng số 01/2022/HĐXL-PT-AGECO về việc thi công đường giao thông và hạ tầng kỹ thuật phần nhà máy thuộc dự án xây dựng Nhà máy Phong điện Phước Thể - Bình Thuận với Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Đầu tư và Phát triển Năng lượng sạch Phước Thể (AGECO) mà chưa được ĐHĐCĐ hoặc HĐQT VNE thông qua.

Người có liên quan trong trường hợp này là ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT VNE cũng là Chủ tịch HĐTV AGECO. Còn bà Nguyễn Thị Hoàng Oanh, thành viên BKS VNE đồng thời là Tổng Giám đốc AGECO.

Tổng cộng, VNECO bị phạt 190 triệu đồng cho vi phạm 2 lỗi trên.

Xem thêm tại tinnhanhchungkhoan.vn