VNGGames bắt tay NCSOFT, hứa hẹn loạt game nhập vai bom tấn Hàn Quốc sẽ 'tới' Việt Nam

Ngày 6/8 vừa qua, VNGGames (một nhánh trực thuộc CTCP VNG - Mã CK: VNZ) đã chính thức công bố liên doanh cùng NCSOFT - Tập đoàn game nhập vai hàng đầu Hàn Quốc - với tên gọi NCV GAMES để độc quyền phát hành các tựa game nhập vai nổi tiếng của NCSOFT trên toàn thị trường Đông Nam Á.

Hợp tác này sẽ cho phép người dùng Việt Nam và khu vực Đông Nam Á tiếp cận với các tựa game của NCSOFT mượt mà và dễ dàng hơn với sự hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời và trực tiếp từ Nhà phát hành. Các chính sách chăm sóc khách hàng được diễn ra liên tục và thông suốt, trong khi các hoạt động tương tác xây dựng cộng đồng người chơi được tổ chức thường xuyên, “may đo riêng” cho từng thị trường.

VNGGames bắt tay NCSOFT, hứa hẹn loạt game nhập vai bom tấn Hàn Quốc sẽ 'tới' Việt Nam
Nguồn: VNGGames

Dự kiến tháng 11 năm nay, tựa game Lineage 2M sẽ đánh dấu sự ra mắt của NCV Games khi được phát hành tại 6 thị trường gồm Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Singapore và Philippines. Ra mắt giới hạn tại Hàn Quốc vào năm 2019, đây là tựa game MMORPG (game nhập vai nhiều người chơi quy mô lớn) áp dụng công nghệ phát hiện va chạm, tái dựng một thế giới ảo siêu thực cho người chơi.

Tại lễ ký kết, ông Kim Taek Jin, Nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc NCSoft, nhấn mạnh: "Với khả năng vận hành xuất sắc, cơ sở hạ tầng mạnh mẽ của VNGGames tại thị trường Đông Nam Á, kết hợp với các danh mục sản phẩm game nhập vai hàng đầu thế giới của NCSoft, chúng tôi mong muốn mang lại trải nghiệm đột phá cho người dùng trong khu vực". Ông cũng kỳ vọng thông qua NCV Games, NCSoft và VNG sẽ cùng phát triển mạnh mẽ, tạo ra bước đột phá quan trọng trên thị trường toàn cầu.

VNGGames bắt tay NCSOFT, hứa hẹn loạt game nhập vai bom tấn Hàn Quốc sẽ 'tới' Việt Nam
Nguồn: VNGGames

Ông Lê Hồng Minh, nhà sáng lập và là Tổng Giám đốc VNG, chia sẻ rằng, NCSoft được xem là "cha đẻ" của ngành game online nói chung và dòng game MMORPG nói riêng. Sự hợp tác này đánh dấu một chặng đường quan trọng đối với đội ngũ VNG và cá nhân ông. Ông tin rằng với lịch sử lâu đời của NCSoft trong ngành game toàn cầu và khả năng phát hành của đội ngũ VNGGames, NCV GAMES sẽ thành công trong việc đưa các tựa game bom tấn Hàn Quốc đến tay người chơi Việt Nam và toàn khu vực Đông Nam Á.

NCSoft là tập đoàn phát triển và phát hành game MMORPG hàng đầu tại Hàn Quốc. Thành lập từ năm 1997, hệ sinh thái trò chơi của tập đoàn này đang phục vụ hàng trăm triệu người dùng ở 60 quốc gia trên toàn thế giới.

Trong khi đó, VNGGames là nhà phát hành game hàng đầu tại Việt Nam và khu vực, với danh mục sản phẩm hơn 130 tựa game, ghi nhận 78,7 triệu người dùng hàng quý (QAU) trong năm 2023. Từ những năm 2004, Vinagame (tiền thân của VNG) là doanh nghiệp Việt đầu tiên hợp tác thành công với Tập đoàn game Kingsoft để phát hành bom tấn Võ Lâm Truyền Kỳ tại thị trường Việt Nam. Năm 2023, VNGGames phát hành tựa game MMORPG đình đám Kiếm Thế Origin.

Thị trường game tại Đông Nam Á đang chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc trong các năm gần đây. Theo báo cáo của Mordor Intelligence, doanh thu từ ngành công nghiệp game tại Đông Nam Á dự kiến đạt 14,8 tỷ USD vào cuối năm 2024. Số lượng người chơi các tựa game trực tuyến trên thiết bị di động ở khu vực đã tăng lên khoảng 250 triệu người trong năm trước. Sự phát triển này được thúc đẩy bởi sự phổ biến của điện thoại thông minh (smartphone) và sự gia tăng của các trò chơi trên nền tảng di động.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn