Vợ ông Hồ Hùng Anh và người liên quan sở hữu gần 1/3 cổ phần ngân hàng Techcombank

Theo danh sách công bố của Techcombank, có 6 cổ đông cá nhân và 7 tổ chức sở hữu 1,84 tỷ cổ phiếu TCB, tương đương 52,265% cổ phần ngân hàng.

Trong đó, các cá nhân nắm giữ nhiều hơn 1% đều là người có liên quan đến vợ chồng Chủ tịch Hồ Hùng Anh.

Cụ thể, ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch Techcombank nắm giữ 39,31 triệu cổ phiếu, tương đương hơn 1,1% vốn điều lệ. Người có liên quan của ông Hồ Hùng Anh sở hữu 661,6 triệu cổ phiếu, tỷ lệ 18,78%.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Thanh Thủy – vợ ông Hùng Anh đang giữ nhiều cổ phiếu nhất với 174 triệu cổ phiếu, tức 4,943% vốn ngân hàng. Bà Thủy hiện là Chủ tịch Công ty cổ phần One Mount Group và Công ty TNHH Việt Thành - Sài Đồng.

Nhóm người liên quan của bà Thủy cũng sở hữu 27,8% ngân hàng, tương đương với hơn 980 triệu cổ phiếu TCB. Tổng cộng, gần 33% vốn của Techcombank đang do nhóm cổ đông của bà Thủy sở hữu.

Hai người con của ông Hùng Anh và bà Thủy là Hồ Anh Minh, Hồ Thủy Anh mỗi người nắm giữ gần 4,9% vốn, người con còn lại là Hồ Minh Anh sở hữu hơn 2%.

Vợ ông Hồ Hùng Anh và người liên quan sở hữu gần 1/3 cổ phần ngân hàng Techcombank- Ảnh 1.

Ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch Techcombank.

Bên cạnh đó, danh sách cũng công bố 6 tổ chức đang nắm giữ trên 1% vốn ngân hàng. Trong đó, CTCP Tập đoàn Masan là tổ chức nắm nhiều cổ phiếu nhất với hơn 524 triệu cổ phiếu, tương đương 14,88% vốn của ngân hàng. Nếu tính cả người có liên quan, tỷ lệ nhóm này sở hữu là 15,15% vốn điều lệ.

4 quỹ ngoại gồm Quỹ đầu tư chính phủ Singapore sở hữu hơn 1%; Morgan Stanley & Co. International Plc nắm 1,45%; COG Investment I B.V và người liên quan nắm 7,9%; Vesta VN Investments B.V và người liên quan nắm 7,9%.

Ngoài ra, một tổ chức chuyên tư vấn giáo dục, du học là Công ty TNHH Mapleleaf sở hữu 4,96% vốn của ngân hàng. 

Vợ ông Hồ Hùng Anh và người liên quan sở hữu gần 1/3 cổ phần ngân hàng Techcombank- Ảnh 2.

Theo quy định của Luật các tổ chức tín dụng có hiệu lực từ 1/7, các ngân hàng phải công khai thông tin cổ đông sở hữu trên 1% vốn điều lệ ngân hàng. Luật Các tổ chức tín dụng sửa đổi cũng giảm giới hạn tỷ lệ sở hữu cho cổ đông là tổ chức (gồm cổ phần cổ đông đó sở hữu gián tiếp) từ 15% xuống 10%.


Xem thêm tại cafef.vn