Vợ ông Nguyễn Đỗ Lăng đăng ký bán cổ phiếu CSC (Cotana), dự thu hơn 1 triệu USD

Bà Huỳnh Thị Mai Dung, vợ ông Nguyễn Đỗ Lăng, vừa đăng ký bán 1 triệu cổ phiếu CSC của CTCP Tập đoàn Cotana. Đây là một phần trong tổng số hơn 4,68 triệu cổ phiếu (tương đương 12,51%) mà bà đang nắm giữ. Giao dịch dự kiến sẽ được thực hiện qua phương thức khớp lệnh và thỏa thuận từ ngày 29/8 đến 27/9/2024.

Tên tuổi của bà Huỳnh Thị Mai Dung đã trở nên quen thuộc trên thị trường chứng khoán, đặc biệt là trong khoảng một năm qua. Tại Cotana, bà Mai Dung là mẹ của bà Nguyễn Đỗ Hoàng Lan, người mới được bổ nhiệm vào Hội đồng Quản trị Tập đoàn Cotana.

Trước đó, vào tháng 6/2023, bà Huỳnh Thị Mai Dung cùng chồng là ông Nguyễn Đỗ Lăng đã bị khởi tố và bắt tạm giam liên quan đến vụ án thao túng thị trường chứng khoán tại CTCP Chứng khoán Châu Á - Thái Bình Dương (APS), CTCP Đầu tư Châu Á - Thái Bình Dương (API), và CTCP Đầu tư IDJ Việt Nam (IDJ).

Vợ ông Nguyễn Đỗ Lăng đăng ký bán cổ phiếu CSC (Cotana), dự thu hơn 1 triệu USD
Vợ chồng ông Nguyễn Đỗ Lăng và bà Huỳnh Thị Mai Dung

Mặc dù Cotana không liên quan trực tiếp đến vụ án này, tuy vậy, ông Nguyễn Đỗ Lăng là Phó Chủ tịch HĐQT Cotana, nên Tập đoàn vẫn thường được nhắc đến kèm với vụ án. Ông Nguyễn Đỗ Lăng vẫn giữ chức vụ tại đây trong suốt thời gian bị tạm giam. Hiện tại, Cotana do doanh nhân Đào Ngọc Thanh làm Chủ tịch HĐQT.

Bà Mai Dung cũng bị khởi tố, bắt tạm giam cùng chồng trong vụ án thao túng thị trường chứng khoán. Sau khi bị bắt giam khoảng 4 tháng, bà Mai Dung đã có động thái bán cổ phiếu CSC khi đăng ký bán 1 triệu đơn vị. Kết quả, bà đã bán 976.000 cổ phiếu CSC.

Gần đây nhất, bà Dung đăng ký bán 500.000 cổ phiếu trong thời gian từ 24/7-22/8, và bán được 300.000 cổ phiếu.

Sau biến cố, khoảng 3 tháng trước, ông Nguyễn Đỗ Lăng đã bất ngờ tái xuất tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 của CTCP Đầu tư Châu Á – Thái Bình Dương (API). Thông tin lúc đó cho biết, vụ án vẫn đang trong quá trình điều tra. Sự xuất hiện của ông Nguyễn Đỗ Lăng đã khiến nhóm cổ phiếu nhà APEC dậy sóng.

Vợ ông Nguyễn Đỗ Lăng đăng ký bán cổ phiếu CSC (Cotana), dự thu hơn 1 triệu USD
Diễn biến giá cổ phiếu CSC trong 1 năm gần đây

Cổ phiếu CSC cũng vừa tạo nên một cây thông nhỏ khi tăng một mạch từ vùng giá 28.800 đồng/cổ phiếu hồi cuối tháng 6/2024 lên 35.500 đồng/cổ phiếu trước khi giảm trở lại về đúng đáy cây thông này 1 tháng sau đó.

Hiện tại CSC giao dịch quanh mức 28.400 đồng/cổ phiếu. Tạm tính theo giá này, nếu bán thành công 1 triệu cổ phiếu CSC, bà Mai Dung thu về 28,4 tỷ đồng, tương ứng khoảng 1,1 triệu USD.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn